fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวมวาทะ2พี่น้อง”ชินวัตร”ฟาด “ลุง”

รวมวาทะ2พี่น้อง “ชินวัตร” ฟาด “ลุง”

ห้วงนี้รัฐบาลโดนถล่มหนักทั้งจากในประเทศและนอกประเทศ ซึ่งศึกในที่ผ่านมาหมาดๆ อย่างการอภิปรายงบประมาณปี 65 โดนฝ่ายค้านถลุงปมแก้โควิด-19 ที่ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลจนเสียรังวัดไปหลายขุม ส่วนศึกนอกคือการตอบโต้ด้วยวิวาทะอันเผ็ดร้อน จาก 2 อดีตนายรัฐมนตรี ที่ต้องหล่นบัลลังก์อำนาจจากฝีมือขุนทหารทั้ง 2 คน เป็นแผลในใจที่ยากจะลืมเลือน

ทักษิณ ชินวัตร หรือลุงโทนี เคลื่อนไหวบ่อยมากขึ้นในปีนี้ ลุงโทนี่เริ่มฉายโชว์ตั้งแต่ต้นปี ไล่เรื่อยมาถึงปัจจุบัน โดยต้นเดือนมิ.ย.2564 ลุงโทนี่ หล่นวาจาผ่านคลับเฮาส์ว่า “ถ้าเป็นรัฐบาลที่ตนเป็นผู้นำ จะพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศจากสภาพที่ยากลำบากในปัจจุบันได้ภายใน 6 เดือนเท่านั้น” จากนั้น ลุงตู่ก็สวนกลับว่า “ก็ให้เขากลับมาสิ” แล้วเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปในทันที พร้อมกับแสดงภาษากายชัดเจนว่าหงุดหงิดอย่างยิ่ง

ซึ่งในครั้งนั้น นอกจากลุงโทนีท้าทายลุงตู่แล้วยังเหน็บไปยังพรรคร่วมรัฐบาลด้วยว่า “เวลานี้ต้องถามพรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเหนื่อยหรือยัง พอหรือยัง ชาวบ้านก็ยังลำบากอยู่อย่างนี้ คุณก็นั่งเป็นรัฐบาลที่ทำอะไรไม่ค่อยได้ ถ้าคุณถอนตัวรัฐบาลก็ไปไม่ได้ หรือไม่ก็ถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าท่านเหนื่อยหรือยัง ท่านจะโทษใครอีกไหม เพราะเมื่อไหร่ท่านโทษตัวเองก็พอแล้ว กลับบ้านได้แล้ว”

ส่วน ยิ่งลักษณ์ แม้จะไม่ค่อยแอ็คชั่นเท่าพี่ชาย แต่ล่าสุดใช้ช่องทางเฟซบุ๊ก แจงตอบโต้ลุงตู่ กรณีหนี้จำนำข้าวในหลายหลายประเด็น ก่อนจะตอบท้ายด้วยประโยคที่ว่า”วันนี้ดิฉันไม่ได้บริหารประเทศมา 7 ปีแล้ว คุณประยุทธ์หัดโทษตัวบ้างเถอะค่ะ อย่าโทษแต่ดิฉันเลย ดิฉันฟังมา 7 ปีแล้ว สุภาพบุรุษ ชายชาติทหารเขาไม่ทำกันแบบนี้หรอกค่ะ” ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาอย่างหนักในโลกโซเชี่ยล ในทำนอง ฟาดแรงมากค่ะแม่
ก่อนหน้านี้ ยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก วันที่ 22 พ.ค.64 ว่า “ถึงวันนี้ทุกคนคงเห็นแล้วว่า 7 ปีของรัฐประหาร เป็น 7 ปีที่ประเทศ และคนไทยสูญเสียโอกาสในการพัฒนา เป็น 7 ปี ที่เสียงของประชาชนไม่มีความหมาย และเป็น 7 ปี ที่ประชาชนได้แต่เฝ้ารอรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ที่ไม่รู้ว่าจะได้เห็นหรือไม่ สุดท้ายนี้ดิฉันจึงขอทวงถามว่า ได้ทำตามที่สัญญาว่าจะคืนความสุขให้กับประชาชนแล้วหรือยัง”

ทั้งนี้ในคมวาทะของทั้งลุงโทนี่และลุงตู่นั้น ทาง”ดร.นันทนา นันทวโรภาส”ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารเคย วิจารณ์ไว้ว่า “คุณทักษิณถ้าดูตามเป้าหมายถือว่าสำเร็จอย่างมาก ใช้การสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง แต่ในความคิดเร็ว พูดเร็ว ก็มีความผิดพลาดพอสมควร หลายครั้งที่คุณทักษิณพลาดด้วยการพูดเร็วเกินไป จนกลายเป็นเรื่องที่สร้างความขัดแย้งรุนแรงในสังคม”

“ส่วนคุณประยุทธ์ อะไรที่ไม่ได้นำไปสู่เป้าหมายด้านนโยบายหรือผลงานรัฐบาล ไม่จำเป็นต้องพูดก็ได้ เพราะบางเรื่องถ้าท่านพูด ท่านตอบ จะนำไปสู่การลุแก่โทสะ บางครั้งโกรธแล้วแสดงออก ภาพมันออกไปทั่วโลก เป็นการทำลายภาพลักษณ์ท่าน หากนายกฯโกรธ วันนี้อารมณ์เสีย วันนั้นอารมณ์ดี สื่อก็ลงแต่สิ่งเหล่านี้ สุดท้ายอาจไม่บรรลุเป้าหมายการสื่อสาร”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube