fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ศรีสุวรรณ”ร้องDSIฟัน 2ส.ส.ปล่อยเฟคนิวส์ปมวัคซีน

“ศรีสุวรรณ”ร้องDSIฟัน 2ส.ส.ปล่อยเฟคนิวส์ปมวัคซีน

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำเอกสารข้อมูลเข้ายื่นคำร้องถึง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้พิจารณาดำเนิน คดีพิเศษหรือคดีอาญากับ ส.ส.พรรคก้าวไกลจำนวน 2 คน ที่ได้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ ลงในสื่อโซเชียล สร้างความสับสนให้กับประชาชน

นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า การยื่นคำร้อง ในวันนี้สืบเนื่องจาก มีส.ส. 2 คนจากพรรคก้าวไกล คือนายประเสริฐ พงษ์ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความลงสื่อโซเชียล กล่าวถึง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ว่าได้รับการฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา โดยก่อนฉีดวัคซีนเจ้าหน้าที่จะสอบถามก่อนว่าเป็น ส.ส.จากพรรคไหน หากเป็น ส.ส.จากพรรคฝ่ายค้านจะได้รับวัคซีนซีโนแวก และต่อมา ส.ส.รัฐบาลหลายคนได้ออกมาปฏิเสธ พร้อมขอให้ ส.ส.พรรคก้าวไกล ทั้ง 2 คน ออกมาแสดงความรับชอบและหยุดทำเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว เนื่องจากสร้างความสับสนให้กับสังคม ซึ่งส่วนตัวมองว่าการกระทำดังกล่าวมีเจตนาสร้างความขัดแย้งในสังคม และเป็นการดิสเครดิต การทำงานของรัฐบาลในการบริการจัดการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติในภาวะวิกฤต และเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ และเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง เนื่องจากทั้ง2 คนมีสถานะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จึงควรใช้วิจารณญานณให้เหมาะสม

ด้าน พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ระบุว่า เบื้องต้น จะรับเอสสารไว้ตรวจสอบโดยมอบให้ศูนย์สืบสวนและต่อต้านข่าวสารอันเป็นเท็จในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาพิจารณาหากไม่เข้าหลักเกณฑ์ก็จะมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube