fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ด้ามขวานเดือดโควิดดุรัฐบาลดิ้น

ด้ามขวานเดือดโควิดดุรัฐบาลดิ้น

ด้ามขวาน ร้อนฉ่าอีกครั้งแล้ว คราวนี้ไม่ใช่จากไฟใต้เหมือนเดิม แต่เป็นมหันตภัยไวรัส โควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ ที่ ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จังหวัดนราธิวาส  และเมื่อสืบสวนต้นตอของการแพร่เชื้อ พบว่าแอบลักลอบข้ามแดนและนำไวรัสสายพันธุ์มหากาฬนี้มาแพร่ระบาดในพื้นที่ จึงทำให้ทางการดิ้นพล่านอีกครั้ง หน่วยเหนือสั่งคุมเข้มชายแดนไทยมาเลเชียด้วยมาตรการเข้มข้นสูงสุด

บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีดูแลความมั่นคง สั่งเรียกประชุมด่วน ศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านของจังหวัด ที่มีทั้ง “มหาดไทย-แรงงาน-ผบ.เหล่าทัพ” สั่งจัดการชายแดน ซึ่งยังพบมีการลักลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ สั่งคุมเข้ม เฝ้าระวังเข้าพื้นที่ชั้นใน ปิดช่องว่างให้ได้ ไล่จับกุมขบวนการทั้งหมด ลั่น หากจนท.ปล่อยปละละเลย ฟัน วินัย-อาญา เด็ดขาดไม่มีเว้น พร้อมยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้อง

ด้าน บิ๊กเกรียง พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในคลัสเตอร์เกาะสะท้อน นั้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าพื้นที่ไปมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ให้กับชาวบ้านที่ถูกล็อกดาวน์ส่วนชายแดนนั้นได้มีมาตรการคุมเข้มต่อเนื่องอยู่แล้ว ทั้งเพิ่มกำลังทหารลาดตระเวนแนวเฝ้าตรวจชายแดน และปรับแผนมาตรการป้องกันแนวชายแดน ไทย- มาเลเซียเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

ส่วนเจ้าของพื้นที่โดยตรงอย่าง นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้สั่งให้หน่วยกำลังในพื้นที่ อ.ตากใบ และทุกอำเภอชายแดน ได้ทำการสอดส่องผู้ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หากพบให้ดำเนินคดีทุกราย รวมทั้งดำเนินการตามมาตรการกักกันตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดทุกราย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube