fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โควิด-19ยังไม่จบ งดปาร์ตี้ พนัน วงเหล้า

โควิด-19ยังไม่จบ งดปาร์ตี้ พนัน วงเหล้า

การรวมกลุ่มมั่วสุมจัดปาร์ตี้สังสรรค์ โดยไม่สนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือแม้แต่ข่าวการจับกุมบ่อนการพนันหลายพื้นที่ในช่วงนี้ ล้วนแต่เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นอย่างมาก การรณรงค์ป้องกันรวมถึงการกวดขันจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนจึงเป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน

ล่าสุด สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. นำโดย น.ส.รุ่งอรุณ ลิ้มฬหะภัณ ผู้อำนวยการสำนักงานสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงทางสังคม ได้มอบป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์รณรงค์การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ให้แก่สำนักงานสำนักงานแห่งชาติ ประกอบด้วย ป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์จำนวน 768 แผ่น พีพีบอร์ดจำนวน 1,280 แผ่น เพื่อใช้รณรงค์ในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดในพื้นที่สีแดง ประกอบด้วย กองบัญชาการตำรวจนครบาล 88 สถานี และตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 40 สถานี ได้แก่ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 15 สถานี, จังหวัดนนทบุรี จำนวน 11 สถานี จังหวัดปทุมธานี จำนวน 14 สถานี

น.ส.รุ่งอรุณ ลิ้มฬหะภัณ ผู้อำนวยการสำนักงานสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงทางสังคม สสส. กล่าวว่า ในสถานการณ์โควิด-19 ระลอกที่สามนี้ถือว่ารุนแรงและยาวนานที่สุดเมื่อเทียบกับสองระลอกที่ผ่านมา สสส. ได้ร่วมกับภาคีองค์กรภาคประชาชนหนุนเสริม การทำงานเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเต็มกำลัง และภายหลังที่ทุกจังหวัดได้มีมาตรการกำหนดให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เมื่อออกจากบ้าน ส่งผลให้ภาพรวมการสวมหน้ากากดีขึ้น แต่อย่างไรก็ดียังคงต้องรณรงค์ให้ยึดถือปฏิบัติกันอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงขอความร่วมมือการ์ดอย่าตก งดปาร์ตี้ ตั้งวงเหล้า วงพนัน ซึ่งกำลังกลายเป็นจุดเสี่ยงการแพร่เชื้อตามที่เป็นข่าวมาแล้วหลายพื้นที่ และควรใช้โอกาสนี้ลดละเลิกเหล้า-บุหรี่จะดีที่สุด

ด้านพล.ต.ท.ชัยณรงค์ กล่าวขอบคุณ สสส. ที่สนับสนุนป้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ฯ พร้อมยืนยันจะนำป้ายที่รับมอบดังกล่าวไปสร้างการรับรู้แก่ประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และจะนำไปใช้ในพื้นที่สีแดงเข้ม เพื่อกระตุ้นเตือนให้คนที่ไม่ระมัดระวังตัว ได้หันกลับมาระมัดระวังตัวเองมากขึ้น ในอนาคตหากเพิ่มป้ายประชาสัมพันธ์ภาษาเมียนมาฯลฯ ด้วยก็จะดียิ่งขึ้น

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าในส่วนการป้องกันพฤติกรรมหรือการจัดปาร์ตี้หรือการรวมตัวกันที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ถือเป็นการกระทำผิดตามกฎหมายหากทางตำรวจสืบทราบ หรือพบเห็นการกระทำผิดก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย บางกรณีที่ตำรวจพบหรือประชาชนแจ้งเบาะแสมาก็จะต้องดำเนินคดีทุกราย โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับมาตลอดว่าทั้งบ่อนการพนัน สถานบริการหรือแหล่งแพร่ระบาดอื่นๆ จะให้มีในพื้นที่นครบาลไม่ได้ ทุก สน.ต้องกวดขันและใส่ใจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube