fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จบดราม่า”พี่หนู”ลุยต่อฉีดวัคซีนวันละหมื่น1มิ.ย.

จบดราม่า “พี่หนู” ลุยต่อฉีดวัคซีนวันละหมื่น 1 มิ.ย.

คมนาคมเปิดพื้นที่สถานีกลางบางซื่อกว่า 1.3 หมื่น ตร.ม.ให้ฉีดวัคซีนโควิดนำร่อง 24-31 พ.ค. ขนส่งสาธารณะ “รถไฟ-เรือ-ขสมก.-แท็กซี่-มอเตอร์ไซค์รับจ้าง” 1 มิ.ย.เป็นต้นไป เปิดให้บริการประชาชนทั่วไปจนถึงสิ้นปี 64และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของสถานที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้บริหาร สธ.จากทุกกรม เดินทางไป เข้าตรวจเยี่ยมสถานนีกลางบางซื่อ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม บอกว่า กระทรวงคมนาคมได้เปิดสถานีกลางบางซื้อบริเณพื้นที่ชั้น 1 และชั้นลอย กว่า 13,500 ตารางเมตร เพื่อเป็นศูนย์บริการฉีดวัคซีนบริการประชาชน บุคลากรด่านหน้า และผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท ในเขต กทม.และปริมณฑล โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 24-31 พ.ค. ในเวลา 09.00-20.00 น. ให้กับผู้ปฏิบัติงานให้บริการด่านหน้า ซึ่งในวันที่ 24 พ.ค.นี้จะให้บริการฉีดในบุคลากรของกระทรวงคมนาคม และประชากรกลุ่มเป้าหมายผู้ให้บริการด้านระบบขนส่งสาธารณะ จำนวน 5000 คน และจะติดตามผลว่าเกิดปัญหาหรือไม่ และตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป จะเปิดให้บริการประชาชนทั่วไป ในวันและเวลาดังกล่าวทุกวัน จนถึงสิ้นปี 64 ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับประชาชนที่รับบริการกว่า 10,000 คน/วัน

สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ของ กระทรวงสาธารณสุข กรมการแพทย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และนักศึกษาพยาบาล มาปฏิบัติงานเป็นกะ กะละ 150-200 คน เพื่อรองรับการให้บริการประชาชนตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. ของทุกวัน โดยจะมีโต๊ะเพื่อฉีดวัคซีนให้ประชาชนไม่น้อยกว่า 50 โต๊ะ

นอกจากนี้กระทรวงคมนาคมยังได้ประสานรถฉุกเฉินจากโรงพยาบาลบุรฉัตรของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. มาจอดรอสถานการณ์หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน เพื่อเตรียมพร้อมต่อทุกสถานการณ์

ทั้งหมดนี้ถือว่ากระทรวงคมนาคมได้ รับนโยบาย ของ นายกรัฐมนตรี มาดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนได้มีทางเลือก รับวัคซีน ป้องกันโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube