fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

7 วาทะเดือด”ทักษิณ”เชือดลุงแก้โควิด

7 วาทะเดือด”ทักษิณ”เชือดลุงแก้โควิด

เพลิงพายุอารมณ์ปรี๊ดขั้นสุด แห่ถล่มบอยคอตแม่ค้าออนไลน์จนสนั่นโซเชี่ยลในข้อหาปีนเกลียว เฮียโทนี่ หรือ ทักษิณ ชินวัตร หนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งในเมืองไทย และในปี 2564 นี้เอง ทักษิณ ใช้ช่องทางClubhouse ตีแซกหน้าการบริหารบ้านเมืองของลุงหลายต่อหลายครั้ง โดยเพาะเรื่องการแก้ปัญหาโควิด-19 ที่แต่ละครั้งล้วนเป็นวาทะแทงทะลุถึงหัวใจกันเลยทีเดียว

เริ่มจากวาทะที่ 1 ในวันที่ 1 ม.ค. 2564 ทักษิณ พูดถึงการปรับตัวในการเผชิญโควิด-19 ว่า “ต้องสมดุลระหว่างเศรษฐกิจกับการป้องกัน ไม่ใช่ควบคุม ควบคุมเอาไม่อยู่ เชื้อโรคมันไม่เชื่อง ต้องใช้กำลังคนเยอะ ใช้เงินจำนวนมาก แต่ป้องกันใช้น้อยกว่าเยอะ วิธีการป้องกันคือเปิดเศรษฐกิจ แต่วิธีควบคุมคือปิดเศรษฐกิจ อยากเห็นประเทศไทยใช้ระบบป้องกันให้ความรู้ประชาชนชัดเจนอย่าตกใจ อย่ากลัว ป้องกัน การ์ดอย่าตก ”

ต่อมาวาทะที่ 2 วันที่ 22 ก.พ. 2564 ‘ทักษิณ’ ระบุผ่าน Clubhouse ตอนหนึ่งว่า “ทุกวันนี้เรามุ่งแต่จะควบคุมโรค ซึ่งการควบคุมสู้การป้องกันไม่ได้ เรากำลังไล่จับเชื้อโรคโดยใช้ต้นทุนทางเศรษฐกิจอย่างมโหฬาร ทุกวันนี้คนไทยตายผ่อนส่งหลายล้านคน การแก้โควิด-19 แบบปัจจุบันอาจได้ผลในระดับหนึ่ง แต่คำถามก็คือคุ้มค่าหรือไม่กับคนไทยตายผ่อนส่งแล้วมารับเงินแจก..ถ้าสร้างโอกาส เปิดเศรษฐกิจให้มากกว่านี้ เอสเอ็มอีก็จะรอด”

จากนั้น วาทะที่ 3 วันที่ 16 มี.ค. 2564 ‘ทักษิณ’ ระบุผ่าน ClubHouse โดยแนะนำรัฐบาลไทยเรื่องการบริหารเงินกู้ เกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนแก้วิกฤตโควิด-19 ว่า “ต้องลงทุนกับเรื่องวัคซีนให้มากกว่านี้ ประเทศเราตั้งงบกู้เงินช่วงนี้ตั้งเท่าไหร่ แต่นำมาแจกในโครงการต่าง ๆ เพื่อเอาคะแนน ตนมองว่า นำมาซื้อวัคซีนแจกดีกว่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามา เพราะประเทศไทยรายได้หลักมากจากการท่องเที่ยว”

ถัดมาวาทะที่ 4 วันที่ 20 เม.ย 2564 ทักษิณ ระบุผ่าน ClubHouse สอนมวยการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ว่า “บ้านเราไม่มีความพร้อมเรื่องการตรวจหาเชื้อ ไม่มีความพร้อมเรื่องวัคซีน ไม่มีความพร้อมเรื่องโรงพยาบาลสนาม ให้ไปนอนติดกันแบบนั้น ไม่มี social distancing สรุปเอาไปรักษาหรือเอาไประบาดเพิ่ม”

พร้อมระบุต่อวาทะที่ 5 ว่า “รัฐบาลควรเปิดเสรีวัคซีน ทำให้วัคซีนโควิดเป็นเหมือน 30 บาทรักษาทุกโรค เอาวัคซีนดี ๆ เข้ามาเยอะ ๆ ให้ประชาชนเลือกฉีดฟรี รัฐบาลต้องลงทุนกับเรื่องวัคซีน เพราะถ้าไม่ลงทุนกับวัคซีน รัฐบาลก็จะต้องล็อกดาวน์ แล้วกู้เงินมาแจกประชาชนไม่จบไม่สิ้น..เปิดเสรีวัคซีนให้เอกชนนำเข้า แล้วรัฐบาลให้ส่วนลด ใครที่มีเงินแล้วไม่อยากไปเบียดบังต่อคิวกับของรัฐ ก็จ่ายเงินซื้อความพรีเมียมตรงนี้ไป”

ต่อมา วาทะที่ 6 วันที่ 4 พ.ค. 2564 ทักษิณ ระบุผ่าน ClubHouse ตอนหนึ่งว่า “การแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด-19ต้องเดินหน้าฉีดวัคซีน สร้างความน่าเชื่อถือในวัคซีนให้กับประชาชนมั่นใจในการเข้ารับวัคซีน และ ซึ่งครั้งนั้นก็มีการพาดพิงไปถึงเจ้าสัวซีพีด้วย รวมไปถึงข้อมูลการนำเข้า “วัคซีนไฟเซอร์” จนรัฐต้องออกมาโต้กันวุ่นวาย

และล่าสุด วาทะที่ 7 เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2564 ทักษิณ กล่าวผ่าน ClubHouse แสดงความเห็นเรื่องการสร้างโรงพยาบาลสนามในเรือนจำ โดยกล่าวว่า “ถ้าตั้ง รพ.สนาม มันแพง ก็ไปขอพิมรี่พายตั้งให้ ” ซึ่งคราวนี้กลายเป็นซุปเปอร์ดราม่าสุดเดือดบนโลกโชเชี่ยล ที่ทำให้การเมืองร้อนองศาเดือดขึ้นมาอีกครั้งแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube