fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วอล์คอินวัคซีน สู่วอล์คเอาท์การเมือง

วอล์คอินวัคซีน สู่วอล์คเอาท์การเมือง

จากประเด็นนายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการในที่ประชุมครม.ไม่อยากให้ใช้รูปแบบวอล์คอินไปฉีดวัคซีน ตามที่”อนุทิน ชาญวีรกุล”รองนายกฯและเจ้ากระทรวงหมอผู้นำพรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าของไอเดียก็กลายเป็นร้อยร้าวเล็กๆ ขึ้นในพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้ง ระหว่าง”พลังประชารัฐ กับ ภูมิใจไทย”ที่ของเก่าก็ยังเคลียร์กันไม่หายเมื่อ “ภราดร ปริศนานันทกุล” โฆษกค่ายสีน้ำเงินระบายความอัดอั้นออกมา”หากยังมัวแต่ยึดติดกับ#หมอพร้อม ประชาชนจะติดโควิดกันหมด คนเขาบอกยังไม่รู้ฟัง ดื้อรั้น ถูลู่ถูกัง ทิฐิมานะสูง เป้า50ล้านคน หากไม่อยากให้เป็นแค่ลมปาก ลุงหาวิธีอื่นมาอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านเถอะ”

ฝั่งพลังประชารัฐทั้งส.ส.และทีมองครักษ์ในทำเนียบออกมาตอบโต้ทันทีไล่เรียงจาก “พัชรินทร์ ซำศิริพงศ์-“แรมโบ้ เสกสกุล อัตถาวงษ์-สิระ เจนจาคะ” ซึ่งในรายหลังสุด ฟาดกลับไปแรงมาก เพราะสั่งให้ “อนุทิน”ในฐานะหัวหน้าพรรค และลามไปถึง “สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล” บุพการีของ ส.ส.อ่างทอง ดูแลกริยา มารยาทของ”ภราดร” ว่าได้รับการอบรมแบบถูกต้องมาหรือไม่ ถึงมาใช้ถ้อยคำแบบปากยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมไร้สมองแบบนี้ ก่อน “สมศักดิ์” จะโต้กลับแบบนิ่มๆ สอนลูกมาดี ให้อ่อนน้อมถ่อมตนเสมอ แต่ต้องไม่อ่อนข้อให้ความไม่ถูกต้อง และต้องไม่กลัว อย่าก้มหัวให้คนที่กร่างไม่เข้าท่าลูกเป็น ส.ส.มาหลายสมัยแล้ว “สิระ” เป็น ส.ส.สมัยแรก ใครที่ปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม

ความขัดแย้งหรือรอยร้าวระหว่าง พลังประชารัฐ และภูมิใจไทย มีมานานพอสมควรนับตั้งแต่ร่วมรัฐบาล เพราะเมื่อครั้งโหวตชื่อ”บิ๊กตู่”นั่งนายกฯ”สิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ โหวตสวน จนถูกไล่บี้กดดันอย่างหนัก และซุกปัญหาไว้ใต้พรมมาโดยตลอด ก่อนมาระเบิดเอาตอนลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เมื่อ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ แหกมติไม่ลงคะแนนให้ “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” เปิดช่องให้ภูมิใจไทย ไล่บี้เอาคืนบ้าง จนต้องมีการตั้งกรรมการสอบ แต่บรรดา6ส.ส.ยังไม่ยอมจบ ยังคาใจกับรัฐมนตรีคมนาคมต่อเนื่อง เมื่อคราวติดเชื้อโควิด รวมถึงกรณี ส.ส.ชาดา ไทยเศรษฐ์ ประกาศกลางสภาไม่ร่วมสังฆกรรมด้วยกับพวกฉ้อฉล ศรีธนญชัย ชี้นี่คือสภาโจ๊ก กรณี “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เสนอลงมติแก้รัฐธรรมนูญ วาระ 3 หลังหารือเสนอทางออกกันมา 10 ชั่วโมง จนภูมิใจไทย วอล์คเอาท์ ไปทั้งหมด ดังนั้น ประเด็นยกเลิกวอล์คอิน ฉีดวัคซีน ที่ตอบโต้กันอยู่ ก็อาจกลายเป็นการเพิ่มรอยร้าวของพรรคร่วมรัฐบาลยิ่งขึ้นไปอีก แม้เวลานี้จะกำลังต้องการความเป็นเอกภาพ ในการพิจารณาร่าง พรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ที่จะเข้าสู่สภา เมื่อเปิดสมัยประชุมและกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมอย่างหนัก เรื่องความเหมาะสม ไม่เหมาะสมของตัวเลขงบประมาณในบางส่วน หากรอยร้าววอล์คอินวัคซีน ไม่ได้รับการแก้ไขไปในทิศทางที่ดีเพียงพอก็อาจนำไปสู่การวอล์คเอาท์ตีรวนในสภาอีกครั้งก็เป็นได้ และหากเกิดขึ้นจริงจนกฎหมายงบประมาณไม่ผ่านแม้รัฐบาลไม่อยากยุบสภาแต่ก็คงอยู่ต่อไม่ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube