fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“สมศักดิ์ เทพสุทิน”ซวยซ้ำซ้อนโควิด19

“สมศักดิ์ เทพสุทิน”ซวยซ้ำซ้อนโควิด19

เสียงเรียกร้องให้ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า”แสดงสปิริต รักษาจริยธรรมการเมือง แม้ไม่ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส.และรัฐมนตรี เริ่มเบาลงตามระยะเวลาที่ทอดยาวออกมา ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ทวีความเข้มข้นมากขึ้น และกลายเป็น “สมศักดิ์ เทพสุทิน”คนดังวังน้ำยม เจ้าของเก้าอี้รัฐมนตรียุติธรรม ที่กลายเป็นตำบลกระสุนตก พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ถูกจับจ้องถูกเพ่งเล็งจากสังคมมากเป็นพิเศษ ถูกนักเคลื่อนไหวเรียกร้องให้นายกฯ ปลดออกจากตำแหน่ง หลังปล่อยให้ เรือนจำหน่วยงานในความรับผิดชอบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วร่วม 4 พันคน กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ของประเทศ ทั้งๆที่ประกาศมาโดยตลอดว่ามีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด อีกทั้งยังอาจเป็นเจ้าหน้าที่เอง ที่เป็นพาหะนำเชื้อไปสู่นักโทษ มิหนำซ้ำก่อนหน้านี้ รัฐมนตรี”สมศักดิ์” ก็ต้องกักตัว เพราะมีภาพไปร่วมอยู่ในงานเลี้ยงช่วงสงกรานต์ที่สุขโขทัย ซึ่งต่อมากลายเป็นคลัสเตอร์สำคัญของจังหวัด มีผู้ติดเชื้อไปหลายราย รวมถึง ส.ส.ชูศักดิ์ คีรีมาศทอง คนใกล้ชิดด้วย นอกจากความบังเอิญที่ต้องไปเชื่อมโยงกับโควิด 19 แบบไม่ตั้งใจแล้ว รัฐมนตรีสมศักดิ์ ก็เหมือนจะโดนมรสุมเล่นงานอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เสนอตัวในฐานะขาใหญ่ของกลุ่มสามมิตร ในพลังประชารัฐ ที่อาสาจะทำหน้าที่ เลขาธิการพรรค แทนน้องเลิฟ”อนุชา นาคาศัย”หากมีการปรับโครงสร้างบริหาร แข่งกับ “ร.อ.ธรรมนัส” ตามข่าวลือ ก็ถูกเตะตัดขาทันที มีคนแฉ “บิ๊ก ส.เสือ”ในกระทรวงยุติธรรมส่งคนใกล้ชิดสอบแทนในการเรียนปริญญาเอกก่อนจะมีการเฉลยว่าเป็น “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ผู้ช่วยรัฐมนตรีนั่นเอง จึงนับว่าในห้วงเวลา 1 เดือนจาก สงกรานต์ มาจนถึงวันนี้ในจังหวะที่โควิด 19 กระหน่ำรัฐบาลแบบไม่ยั้ง “สมศักดิ์ เทพสุทิน”ก็โดนโชคชะตาเล่นงานซ้ำซ้อนไม่แพ้กัน

สำหรับ สมศักดิ์ เทพสุทิน นั้นเกิดวันที่ 13 มกราคม 2498 ที่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย สำเร็จการศึกษาชั้น มศ.3 จากโรงเรียนศรีสำโรงชนูปถัมภ์มัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ พระนคร จ ปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในปี 2521 และ ปริญญาโทรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต (สาขาบริหารรัฐกิจ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สมรสกับนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน มีบุตร – ธิดา 2 คน คือ น.ส.ณัฐธิดา เทพสุทิน และ นายเทิดไท เทพสุทินส่วนเส้นทางการเมืองนั้น ก็นับได้ว่าโชกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุโขทัย ตั้งแต่ปี 2526 ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีครั้งแรกในรัฐบาลของพล.อ.สุจินดา คราประยูรตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีมาแล้วถึง 8 ครั้ง 5กระทรวง ย้ายพรรคมาแล้วเป็นว่าเล่น ไล่จากกิจวังคม ไทยรักไทย,ประชาราช,มัชฌิมาธิปไตย,ภูมิใจไทย ก่อนที่จะมาร่วมพลังประชารัฐ นับว่าเก๋าเกม และถือเป็นระดับเซียนการเมืองไปแล้ว เป็นผู้ที่มีอิทธิพลในฐานะแกนนำกลุ่ม 8ส.+ส.พิเศษ ในอดีต

ดังนั้น การจะฝ่ามรสุมที่กำลังถาโถมอยู่ในตอนนี้ คงไม่ยากจนเกินไป สำหรับ “สมศักดิ์” เจ้าของสโลแกน “โคล้านตัว” อันลือลั่น แต่จะจบแบบไหนนั้นคงต้องรอลุ้นกันอีกทีเพราะนี่อาจเป็นเหตุผลให้”ลุงตู่”ตัดสินใจต้องทำอะรไกับโฉมหน้าของรัฐบาลอีกครั้งก็ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube