fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล ดูเด็ดกว่าบุกเก็บ แมนฯยู

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล ดูเด็ดกว่าบุกเก็บ แมนฯยู

เกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020 ถึง 2021 นัดตกค้าง เป็นโปรแกรมประจำวันพฤหัสบดี ที่ 13 พฤษภาคม 2564 คู่ที่น่าสนใจเป็นเกมแดงเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง เปิดโอลด์แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล อันดับที่ 6 ของตาราง

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 นัด นัด ส่วน ลิเวอร์พูล ชนะ 2 เสมอ 3 นัด

ส่วนสถิติพบกันมา ทั้งหมด 177 นัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้กดีกว่าชนะ 68 นัด ส่วนลิเวอร์พูล ชนะ ไป 58 นัดและเสมอกัน 51 นัด

ขณะการพบกันครั้งล่าสุด ในเกมเอฟเอคัพ ก่อนเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ ลิเวอร์พูล สุดมันส์ 3-3 ในเดือนมกราคมที่ ผ่านมา

ความพร้อมเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พึ่งเปิดรังส่งนักเตะสำรอง พ่ายให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ในคืนวันอังคารที่ผ่านมา เกมนี้ เกมนี้ยังขาด อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล กับ ฟิล โจนส์ ที่บาดเจ็บยาวปิดเทอมไปก่อนหน้านี้ รวถึงกองหลังคนสำคัญอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่บาดเจ็บเพิ่มเติมจากเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะแนวรุกตัวหลักอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ปอล ป็อกบา และ เอดิสัน คาวานี่ พร้อมลงล่าตาข่ายในเกมนี้

 

 

ส่วน ลิเวอร์พูล นัดล่าสุดกลับมาคืนฟอร์มไร้อัด เซาธ์แฮมตันป์ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ ยังขาด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โจเอล มาติ๊ป, โจ โกเมซ , เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ ดีว็อค โอริกี้ ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนโมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ สามผสานในแนวรุกฟิตสมบูณ์สำหรับนัดนี้

สำหรับการพบกันในโอลด์แทร็ฟฟอร์ด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล 8 ครั้งล่าสุดที่ ลิวอร์พูลยังไม่สามารถบุกมาเก็บชัยได้ หลังเสมอ 4 และแพ้ 4 นัด รวมถึงฟอร์มการเล่นล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังทำได้ดีกว่า ลิเวอร์พูล เช่นกัน

เกมนี้แม้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พึ่งพ่ายให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ แต่เป็นการส่งตัวสำรองลงสนามทั้งทีม ไม่ว่าจะเป็น อักแซล ตวนเซเบ, ฆวน มาต้า, ดอนนี่ ฟาน เดอเบ็ค รวมถึงดาวรุ่งอย่าง อาหมัด ดิยัลโล่ และ แอนโธนี่ อีลังก้า ทำให้เกมนี้แข้งตัวหลักฟิตเต็มสูบ พร้อมรับมือ ลิเวอร์พูล ที่คงเน้นเป็นพิเศษดูจากการจัดทัพนัดที่ผ่านมา คาดว่าจะมาเกมที่ถนัดคือบอลเร็วและให้ปีกทั้งสองข้างจัดจ้านเป็นตัวขึ้นเกม แต่การขาด แม็กไกวร์ คงปัญหาใหญ่ในเกมนี้

ขณะปัญหาสำคัญของลิเวอร์พูล ชั่วโมงนี้ยังคงเป็นแนวรับที่ยังหาจุดลงตัวกันไม่ได้ แม้ล่าสุดจะส่งดาวรุ่งอย่าง นาธาเนียล ฟิลลิปส์ จับคู่ บรีห์ส วิลเลียมส์ และทำผลงานได้ดีรักษาคลีนชีตไว้ได้ แต่จุดเด่นยังเป็นแนวรุกที่กองหลังคู่แข่งจะประมาทไม่ได้ ทั้งสามรายอย่าง ซาลาห์,ฟิร์มิโน่ และมาเน่ ที่หากมีโอกาสมักเปลี่ยนเป็นสกอร์ให้เห็นเสมอเกม ลิเวอร์พูล ยังความอดทนในการเข้าทำที่ค่อยๆเคาะก่อนจบสกอร์รวมถึงเกมโต้กลับเร็วก็เป็นทีเด็ด

อย่างไรก็ดี เกมนี้ ลิเวอร์พูล ดูมีแรงจูงใจที่ต้องการ 3 คะแนนเพื่อลุ้นจบท็อปโฟร์ให้ได้ หลังรั้งอยู่ในอันดับที่ 6 ของตาราง ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่มีลุ้นอะไร แค่ประคองใ ห้จบอันดับที่ดีที่สุด จึงคาดว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่บุกมาเฉือนชนะไปได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube