fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

ศบค.ห่วงคลองเตย บางแคป่วยพุ่งเข้มคนมาจากต่างประเทศ ปัดนายกฯตั้งคณะกรรมซ้ำซ้อน พรุ่งนี้ปรับเวลาแถลงข่าว(click ดูวิดีโอ)

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เปิดเผยตัวเลขสถานการณ์ ประจำ วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,911 ราย พบผู้ป่วยยืนยันสะสม 76,811 ราย รักษาอยู่ 29,680 ราย เป็นผู้ป่วยอาการหนัก 1,073 ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ 356 ราย เสียชีวิตใหม่ 18 ราย รวมเสียชีวิต 336 คน ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่ แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 1,902 ราย เป็นการค้นหาเชิงรุก153 ราย และเข้าระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 1,749 ราย และเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศเข้า State Quarantine 9 ราย ทั้งนี้ยอดการฉีดวัคซีนในประเทศไทยสะสม1,601,833 โดส

โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ศบค.จะมีการแถลงเวลา 12.30 น. ทั้งนี้ การประชุมคณะกรรมการบูรณาการเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครแจ้งการสะสมผู้ป่วยระลอกใหม่ในกรุงเทพมหานคร 15,309 ราย ซึ่งมีแนวโน้มสูงขึ้น และยังไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งมีการพูดคุยถึงคลัสเตอร์ชุมชนที่มีการแพร่ระบาดมาก คือ ชุมชนคลองเตย, ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ปทุมวัน และชุมชนบ้านขิง เขตบางแค ซึ่งทางกรุงเทพมหานครจะต้องเตรียมเตียงรับผู้ป่วยจำนวน 1,343 เตียง ต่อสัปดาห์

นอกจากนี้นายแพทย์ทวีศิลป์ ยืนยันว่าการทำงานของคณะกรรมการชุดต่างๆ ไม่ซ้ำซ้อนกัน ทั้งหมดเชื่อมประสานการทำงาน เพื่อให้ข้อมูลนั้นสามารถนำรายงานและบริหารสถานการณ์ได้เร็ว ซึ่งการบริหารงานจะมี ศบค. อยู่ตรงกลาง และกระจายแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ, คณะกรรมการต่างๆที่ผอ.ศบค.แต่งตั้ง , สํานักงานเลขาธิการศูนย์บูรณาการแก้ไขปัญหาโควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล, คณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบูรณาการด้านการแพทย์และสาธารณสุขและคณะที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขในศบค. ทั้งศปก.ศบค.,ศบค.มท.และศปม.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube