fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

“ทักษิณ” ถาม”บิ๊กตู่” เบื่อหรือยัง ซัดเลือกมาได้วัคซีนชิโนแวค, แอสตราเซเนกา ชี้ต้องเปิดเสรีนำเข้า(click ดูวิดีโอ)

นายทักษิณ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมพูดคุยช่อง CARE Clubhouse x CARE Talk : คิดเคลื่อนไทย พลิกฟื้นวิกฤตโควิด กับ Tony Woodsome โดยพูดถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการบริหารจัดการพื้นที่คลองเตย รวมถึงเรื่องวัคซีนที่ล่าช้า​ ว่า​ต้องเข้าใจว่า วัคซีนแม้จะเสี่ยงไม่มาก แต่มีความเสี่ยง เพราะทุกยี่ห้อ เป็นแบบฉุกเฉิน ปีเดียวอนุญาตเลย การเลือกซื้อวัคซีนของไทย 2 ยี่ห้อ โดยผมงงว่า ทำไมเลือกวัคซีน เลือก 2 ยี่ห้อนี้ ในเมื่อทั้งโลกรู้ว่า ต้องไฟเซอร์ กับ โมเดอร์นา ถ้าจีนต้องซิโนฟาร์ม ทำไมไทยเลือก 2 อันนี้ และทุกคนต้องไปซื้อจากองค์การเภสัชกรรม ให้โรงพยาบาลไปซื้อต่อวันนี้ไฟเซอร์ หากเข้าไปดูเเว็บไซต์ประเทศไทยมีเอาเข้ามาแล้ว แต่ว่าเอาเข้ามาไม่มาก วันนี้หากสั่งไม่ได้ทำไมไม่ยืมมาก่อน อย่างสปุตนิกหากให้ 10 ล้าน เอามาล้านนึงก่อนได้ไหม

วันนี้วัคซีนยังไงก็ต้องใช้ รัฐบาลต้องเปิดเสรีนำเข้าวัคซีนได้แล้ว ภาคเอกชนจะออกเงินเอา อะไรเอง จะห้ามเขาทำไม อยากใช้งบหรือไง วันนี้ต้องใจกว้างอย่าเป็นคนมีปัญหา​ รวมทั้งยังระบุด้วยว่าคนที่เหมาะสมเป็น​ รมว.สาธารณสุข​ ในสถานการณ์นี้ควรเป็นคนที่คุยกับนายกฯได้​ คุยแล้วนายกฯฟัง​และเชื่อ​

นอกจากนี้ในช่วงท้ายมีการถามถึงประเด็นการเมือง​ อนาคตของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ ซึ่งนายทักษิณกล่าวว่า​ ต้องถามพล.อ.ประยุทธ์​ ว่าเบื่อหรือยัง​ เพราะรัฐธรรมนูญ2560 มันสืบทอดอำนาจ​ ทำลายทุกอย่างแต่เก้าอี้นายกฯมั่นคง เพราะมี​ส.ว.250คน​ แต่เชื่อว่าหากมีเลือกตั้งครั้งหน้า​ จะไม่มีพรรคการเมืองได้เสียงหัวแตกแบบครั้งนี้​ และจากสถานการณ์แบบอาจมีพรรคการเมืองที่ได้เสียงแบบถล่มทลายได้และทำให้​ส.ว.ไม่กล้าเป็นฝักถั่ว

นอกจากนี้​ นายทักษิณ​ ยังได้กล่าวถึงนายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายด้วยว่า​ รู้สึกเสียใจมากที่ชวนให้มาเล่นการเมือง​และมาใช้กฎหมายแบบนี้​ ส่วนเรื่องกลับบ้าน​จะได้กลับหรือไม่ ก็ไม่ได้คิดอะไรแล้ว​ อายุจะ 73 แล้วแค่อยากได้อยู่กับหลานๆเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube