fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

COVID-19 จังหวัดเชียงใหม่วันนี้เพิ่ม 40ราย สะสม 3766 ราย ผู้เสียชีวิตเท่าเดิม 7 ราย(click ดูวิดีโอ)

เพจข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจของจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ว่าทางสสจ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ COVID-19 จังหวัดเชียงใหม่วันที่ 4 พ.ค. 64 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 40 ราย สะสม 3,766ราย รักษาหายแล้ว2,498 ยังอยู่ในร.พ. 1,261 พบผู้เสียชีวิตคงที่อยู่ที่ 7 ราย

ส่วนที่ จ.เพชรบูรณ์ นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมการให้บริการเชิงรุกกับชาวบ้าน
โดยรถตรวจเชื้อชีวนิรภัย พระราชทาน เพื่อตรวจคัดกรองหาผู้ติดโควิด-19 แก่ประชาชนในพื้นที่บ้านป่าแดง หมู่ที่5 ตำบลป่าเลา อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีชาวบ้านจำนวนราว 312 คนทยอยเข้ารอรับบริการในภาคเช้า

นายนิเวศน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทราบกันดีว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก็คือกิจกรรมงานแต่งงาน โดยมีผู้ไปร่วมกิจกรรมรวมทั้งเจ้าบ่าวและญาติพี่น้องรวมแล้วประมาณ 150 คน ซึ่งการตรวจจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มเสี่ยงที่จะต้องดำเนินการตรวจก่อน และกลุ่มที่ 2 คือกลุ่มชาวบ้านชุมชนประมาณ 400 คน ซึ่งจะพยายามตรวจให้ครบ เพื่อให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน เพื่อที่จะได้ควบคุม ภาวะของการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้
ส่วนคัตเตอร์ของบ้านป่าแดงที่ปรากฏล่าสุดมีทั้งหมดมี 8 ราย ซึ่งเป็นเครือญาติทางเจ้าบ่าวงานแต่งส่วนทางเจ้าสาวนั้นไม่ติด ส่วนการตรวจหาเชื้อในวันนี้จะรู้ผลไม่เกิน 24.00 น.นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube