fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

สธ.เผยคลัสเตอร์สมุทรปราการพบผู้ติดเชื้อวันเดียวจำนวนมากเหตุจาก โรงงานไม่เคร่งครัดมาตรการด้านสุขอนามัย(click ดูวิดีโอ)

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ และ คลัสเตอร์ใหม่ที่ จ.สมุทรปราการ ระบุว่า จากกรณี พบผู้ป่วยติดโควิด-19 ที่จ.สมุทรปราการ พบเป็นการติดเชื้อคลัสเตอร์ใหญ่ในโรงงานแห่งหนึ่ง ที่อ.พระสมุทรเจดีย์ จำนวนกว่า 100 คน ก่อนกระจายไปยังพื้นที่ชุมชน ทำให้ในวันเดียวพบผู้ติดเชื้อประมาณ 200 คน พบเกิดจากคนงานโรงงานที่ติดเชื้อ นำเชื้อไปติดเพื่อนร่วมงาน 2 คน ความเสี่ยงที่ทำให้เกิดการแพร่กระจาย เนื่องจากผู้ที่ติด ต้องพบปะผู้คนในหลายแผนก ประกอบกับในโรงงานแห่งนี้ไม่มีการแยกรับประทานอาหาร

นอกจากนี้ ยังไม่มีมาตรการเคร่งครัดด้านสุขอนามัย เช่น มีการใช้แก้วน้ำใบเดียวกันในการกดน้ำดื่ม ส่งผลให้ต้องปิดโรงงานชั่วคราวหลายวัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเหตุการณ์เตือนใจว่า ทุกโรงงานจะต้องเคร่งครัดมาตรการด้านสุขอนามัยตามที่ภาครัฐกำหนด พร้อมฝากไปยังประชาชนให้งดการดื่มสุรา กินเลี้ยงสังสรรค์เพราะจากการสำรวจพบต้นเหตุของสถานการณ์การแพร่ระบาด เกิดจากการตั้งวงกินเลี้ยงสังสรรค์

ส่วนกรณีโซเชียลเผยแพร่ข้อมูลว่า มีชาวไทยขึ้นเครื่องบินไปฉีดวัคซีนที่สหรัฐอเมริกา เช่นวัคซีนโมเดิร์นน่าโดยสามารถฉีดได้ฟรี เบื้องต้นจากการสอบถาม กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงอีกทั้งยังระบุว่า ไทย มียาฟาวิพิราเวียร์เพียงพอสำหรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube