fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

“อนุชา”กำชับ พศ.ประสานพระสังฆาธิการ ดำเนินการตามมติ มส. กรณี “พระมหาสมปอง” แสดงความคิดเห็นทางการเมืองและประชาสัมพันธ์ขายสินค้า(click ดูวิดีโอ)

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอความคิดเห็นของพระมหาสมปอง ตาลปุตโต วัดสร้อยทอง แสดงความคิดเห็นการทำงานของรัฐบาลช่วงสถานการณ์โควิด-19 ผ่านสื่อช่องทางต่างๆ อีกทั้งมีการทำการประชาสัมพันธ์ โฆษณาขายสินค้า ออกสื่อสังคมออนไลน์ ว่าได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เสนอเรื่องนี้ต่อที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) เพื่อพิจารณาความเห็นต่อการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว ซึ่งถือว่าไม่เป็นกิจของสงฆ์

ล่าสุดที่ประชุมมหาเถระสมาคม มีมติ เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 เห็นว่าการกระทำดังกล่าวของพระมหาสมปอง เข้าข่ายการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และเป็นการแสดง ที่ไม่เหมาะสม และมอบหมายให้พศ.
ประสานพระสังฆาธิการที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ จึงกำชับให้ พศ. เร่งดำเนินการตามมติมหาเถรสมาคมโดยด่วน โดยให้ประสานเจ้าอาวาสวัดต้นสังกัดรวมถึงเจ้าคณะปกครองสงฆ์ที่เกี่ยวข้อง พร้อมตรวจสอบพฤติกรรมของพระสงฆ์ ที่มีการกระทำที่ไม่ใช่กิจของสงฆ์เพื่อมิให้เกิดความเสื่อมเสีย วงการสงฆ์และพระพุทธศาสนาอีกต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube