fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

“สินิตย์” รัฐมนตรีช่วยฯพาณิชย์ สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้อง ดูสินค้าในเพียงพอต่อปชช.ช่วงวิกฤต พยุงผู้ประกอบการต่างจังหวัด (click ดูวิดีโอ)

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 นี้ ผู้ประกอบการในพื้นที่ต่างจังหวัดได้รับผลกระทบจากการจำหน่ายสินค้าได้ลดลง และประชาชนอาจเข้าถึงสินค้าได้ยากขึ้น ทางกระทรวงพาณิชย์ได้เพิ่มความเข้มงวดในเรื่องของการดูแลผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าโดยตนได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลทำให้ผู้ประกอบการมีสินค้าที่เพียงพอจำหน่ายให้กับประชาชนในช่วงวิกฤติและไม่สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในการเข้าถึงสินค้าที่จำเป็น ผ่านร้านค้ากองทุนหมู่บ้าน 3,500 แห่งทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพของประชาชนถึงระดับท้องถิ่น

นอกจากนี้ยังกำชับให้หน่วยงานบริการโดยเฉพาะการจดทะเบียนธุรกิจ ยังคงให้บริการอย่างต่อเนื่องผ่านระบบออนไลน์ เพื่อทำให้การจดทะเบียนเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง แม้อยู่ในช่วงการระบาดของโควิด-19 และประชาชนจำเป็นต้องเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อก็ตาม ซึ่งการให้บริการยังคงต้องดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube