fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

ศบค.ย้ำจำเป็นประกาศงดนั่งทานอาหารในร้าน จ่อหารือปูพรมตรวจเชื้อในชุมชน พร้อมคัดกรองความรุนแรงของอาการ(click ดูวิดีโอ)

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เผยว่า ที่ประชุมได้ชี้แจงถึงสาเหตุการปิดไม่ให้รับประทานอาหารในร้านเนื่องจากเป็นแหล่งแพร่ระบาดอีกแหล่งหนึ่ง และจำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่กรุงเทพมหานครค่อนข้างสูง จึงมีความเป็นห่วงในเรื่องการจัดสรรทรัพยากรทางด้านสาธารณสุข ที่จะดูแลประชาชนให้ปลอดภัย จึงจำเป็นต้องออกมาตรการเข้มข้นสูงสุดคือ การไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารในร้าน แต่หากสถานการณ์ดีขึ้นจะมีการประกาศมาตรการผ่อนคลายตามมา

ส่วนสถานการณ์พื้นที่ชุมชนคลองเตย ได้มีการหารือในที่ประชุม และมีการรายงานผู้ติดเชื้อในการค้นหาเชิงรุก โดยเป้าหมายในชุมชนพื้นที่คลองเตยจะมุ่งเป้าไปที่ 39 ชุมชน ซึ่งในปัจจุบันมีรายงานผู้ติดเชื้อผลตรวจเป็นบวกจำนวน 304 ราย โดย 193 ราย อยู่ในชุมชนแออัด หน่วยงานได้ช่วยเหลือโดยการนำผู้ป่วยทั้งหมดเข้าสู่ระบบการรักษาเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการหารือเรื่องสถานการณ์ในชุมชนบ่อนไก่และชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ หลังมีพระราชทานชีวนิรภัยเข้าพื้นที่ตรวจ ซึ่งพบผู้ป่วยยืนยัน 60 ราย โดยทางศูนย์บริการสาธารณสุขได้มีการจัดการเกี่ยวกับชุมชนคลองเตย โดยปัจจัยเสี่ยงคือ ผู้ที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง, ติดเชื้อในครอบครัว และมีงานสังสรรค์สงกรานต์ในชุมชน

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการหารือเรื่องการปูพรมตรวจเชื้อในชุมชน การจัดการเมื่อตรวจพบผู้ป่วยและเมื่อมีการคัดแยกความรุนแรงของอาการ มีการหารือในเรื่องการคัดกรองเชิงลึกในพื้นที่ต่างๆ และจัดการนำประชาชนที่ติดเชื้อหรือมีความเสี่ยงสูงเข้าสู่ระบบการรักษาที่เหมาะสม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube