fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 09.00 น.

ม็อบรีเด็มสาดสีหน้าศาลอาญ ผิด 4 ข้อหา ตร.ขอหารือศาลเพิ่มอีก2 ข้อหา ปัดใช้แก๊สน้ำตา (click ดูวิดีโอ)

 

ความคืบหน้าเหตุสลายการชุมนุมของกลุ่ม REDEM ที่รวมตัวชุมนุมหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยการปาพลุ ใส่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ที่มาปฏิบัติงานดูแลความเรียบร้อย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสลายการชุมนุมตามยุทธวิธี และมีการจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมได้บางส่วน โดย ทวิตเตอร์ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความระบุว่า ที่ สน.พหลโยธิน สรุปยอดผู้ถูกจับกุม4 รายได้แก่ พล็อต คุณภัทร, ธีรศักดิ์, หทัยรัตน์ และ รอซีกัน

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในกรณีที่มีการชุมนุมของกลุ่มรีเด็ม REDEM ที่บริเวณหน้าศาลอาญา เมื่อวานนี้ นั้น เบื้องต้นพบเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง และ พ.ร.บ.จราจรทางบก

ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมระบุว่าได้กลิ่นแก๊สน้ำตามาจากฝั่งเจ้าหน้าที่ เพื่อนำมาใช้ในการสลายการชุมนุมนั้น รายละเอียดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันทำกิจกรรมสาดสีใส่ที่บริเวณป้ายของศาลอาญาจนได้รับความเสียหายนั้น อาจเข้าข่ายความผิดทำให้เสียทรัพย์และความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล ซึ่งตำรวจจะต้องประชุมเพื่อหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
โดยในที่นี้คือศาลอาญา เพื่อหาความชัดเจนอีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube