fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

Featured Image
“อนุสรณ์” ซัด รัฐบาลล้มเหลวทุกด้าน เชื่อหากนายกฯลาออกจะเป็นจุดเริ่มต้นนับหนึ่งในการแก้ปัญหาประเทศ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีวิกฤตเสถียรภาพรัฐบาล สืบเนื่องจากแผลในใจที่ขยายผลจากการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวบอำนาจของรัฐมนตรีตามกฎหมายต่างๆ 31 ฉบับ มาเป็นของนายกรัฐมนตรีแบบเบ็ดเสร็จ ว่า ผ่านมา 2 ปีรัฐบาลสืบทอดอำนาจหลังการเลือกตั้ง 24 มี.ค.62 รัฐบาลล้มเหลวทุกด้าน มีแต่พอประคับประคองสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดไม่ให้วิกฤตหนักไปกว่านี้ ก็ด้วยระบบสาธารณสุขพื้นฐานของประเทศ ความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์
ความร่วมมือร่วมใจของประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ถนัดใช้แต่อำนาจพิเศษ ก็เลยใช้หน่วยงานด้านความมั่นคงนำสาธารณสุขในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพ ประชาชนหมดความอดทนกับพล.อ.ประยุทธ์ กับบริหารจัดการโควิดที่ล้มเหลว ทั้งการควบคุมการแพร่ระบาด เตียงผู้ป่วยไม่พอและวัคซีนมาไม่ทันการณ์ทั้งนี้นายอนุสรณ์ กล่าวว่า รัฐบาลล้มเหลวทุกด้าน ทั้งไวรัสโรคระบาด และเสถียรภาพรัฐบาลวิกฤตพร้อมกัน หากพล.อ.ประยุทธ์ ลาออก ตนเชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นนับหนึ่งในการแก้ไขปัญหาวิกฤตประเทศ

นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ ได้กล่าวถึงความล้มเหลวในนโยบายด้านแรงงานของรัฐบาล ว่า ที่ผ่านมา 2 ปีกว่านโยบายที่พรรคพลังประชารัฐใช้หาเสียงและแถลงไว้ไม่สามารถผลักดันหรือทำสำเร็จได้ ถือเป็นการตระบัดสัตย์หลอกลวง เพื่อหวังผลคะแนนหรือไม่ ตอนหาเสียงบอกว่า จะปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400-425บาท/วัน เงินเดือนปริญญาตรีเริ่มต้น 20,000 บาท/เดือน เงินเดือนอาชีวะ 18,000 บาท/เดือน เป็นรัฐบาลมา 2 ปีกว่า ล้มเหลวทุกด้าน ไม่สามารถทำได้จริง ไร้ประสิทธิภาพ ไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนและภาคธุรกิจให้เอาตัวรอดจากวิกฤตโควิด-19 ได้เลย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube