fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
ซูเปอร์โพล 77.9% ประชาชนมองภาครัฐทำงานล่าช้า 87.7%ฝ่ายการเมือง มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ 85.2 %เจ้าสัว ผูกขาดยังมุ่งกอบโกย ไร้น้ำใจช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง “วิกฤตโควิด คนไทย เห็นอะไร” จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ 1,045 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 25 – 30 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 77.9 ระบุ ภาครัฐยังไม่นำบิ๊กดาต้ามาใช้เป็นประโยชน์ และยังทำงานล่าช้าเป็นไทยแลนด์ 1.0 ไม่ใช่ 4.0, ร้อยละ 77.8 ระบุ ภาครัฐไม่เป็นเอกภาพในการช่วยเหลือประชาชน และ ร้อยละ 75.7 ระบุ ภาครัฐบริหารจัดการวัคซีนล่าช้า ไม่เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง

ประชาชน ร้อยละ 87.7 ระบุ ในช่วงวิกฤตโควิด เห็นฝ่ายการเมือง มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ทะเลาะขัดแย้งบนวิกฤตความตายของประชาชน, ร้อยละ 85.4 ระบุ เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น หวังผลแต่การเมืองและ ร้อยละ 85.4 ระบุ เป็นตัวแพร่เชื้อโควิด ไม่รับผิดชอบต่อสังคม ร้อยละ 85.3 ระบุ นักลงทุน ธุรกิจสีเทายังเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว เป็นเหตุต้นตอแพร่เชื้อ ร้อยละ 85.2 ระบุ เจ้าสัว ผูกขาด ยังมุ่งกอบโกยไร้น้ำใจช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ และร้อยละ 84.7 ระบุยังคงจ่ายส่วยเจ้าหน้าที่รัฐและผู้มีอำนาจ

นอกจากนี้ ประชาชน ร้อยละ 95.1 อยากเห็น เจ้าสัว เลิกผูกขาด มีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ, ร้อยละ 94.8 อยากเห็นนักการเมือง เจ้าหน้าที่รัฐ ลงพื้นที่ทำมากกว่าพูด, ร้อยละ 93.7 อยากเห็น ทุกฝ่ายยึดเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง มากกว่าผลประโยชน์และการเมือง และ ร้อยละ 93.5 อยากเห็น รัฐ เพิ่มงบทางการแพทย์และเยียวยาประชาชน เป็นต้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube