fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

นายกฯ เน้นย้ำทุกหน่วยงานเร่งแก้ไขเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดโควิด ให้เป็นรูปธรรมเร็วที่สุด(click ดูวิดีโอ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เน้นย้ำทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้เกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

โดยสถิติการแจ้งข้อมูลและเบาะแสการกระทำผิดกฎหมายที่เป็นเหตุทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคและกรณีร้องเรียนที่เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่านสำนักงานเลขาธิการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด–19 และศูนย์บริการประชาชน 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. – 28 เม.ย.64 อาทิ บ่อนการพนัน จำนวน 471 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 323 เรื่อง จับกุม 32 คดี ไม่พบการกระทำความผิด 291 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 148 เรื่อง,แรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 45 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ 36 เรื่อง , การไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ ที่นอกเหนือจากเข้าเมืองผิดกฎหมาย และบ่อนการพนัน จำนวน 269 เรื่อง และการร้องเรียน ร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือ สอบถามข้อมูล และเสนอความเห็น จำนวน 168,737 เรื่อง ยุติเรื่องแล้ว 168,212 เรื่อง และอยู่ระหว่างดำเนินการ 525 เรื่อง

ทั้งนี้นายอนุชา ระบุว่า ทุกเบาะแส ทุกเรื่องที่ประชาชนแจ้งเข้ามา พล.อ.ประยุทธ์ เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการแก้ไขให้เกิดเป็นรูปธรรม สร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนว่าทุกข้อมูลที่แจ้งมาได้รับการดำเนินการทุกเรื่อง โดยเฉพาะเบาะแสการกระทำผิดกฎหมายที่เป็นเหตุทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube