fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

ศบค.ขออภัยปชช. สั่งเร่งแก้ปัญหาสายด่วน 1668,1669 และ 1330 ยอมรับเตียงสำหรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง สีแดงไม่พอ(click ดูวิดีโอ)

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. กล่าวถึงระบบคัดกรองผู้ติดเชื้อ ภายหลังมีผู้ป่วยบางรายไม่ได้เข้าสู่ระบบรักษาพยาบาล และผู้ป่วย ที่ติดเชื้อรอ จนเสียชีวิตในบ้าน ว่า ต้องขออภัยประชาชนทุกคน ทุกสาย
ที่โทรเข้ามาสายด่วน 1668, 1669 และ 1330 โดยในเรื่องนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ได้รับมอบหมายจากกระทรวงสาธารณสุข ให้มาบูรณาการเรื่องสายด่วน เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา และทราบว่ามีผู้ป่วยที่รอเตียงในขณะนี้ จำนวน 1,423 ราย ยอมรับว่า เป็นปัญหาหนักที่เตียงในกลุ่มสีเหลือง สีแดง ไม่เพียงพอ แต่ขอให้อดทน เพราะเจ้าหน้าที่ได้พยายามอย่างเต็มที่ ย้ำว่าผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 1,423 ราย ที่อยู่ในระบบจะได้รับการติดต่อกลับไปอย่างแน่นอน และขอให้ดูแลสุขภาพอนามัยของตนเองอย่างดี ดูแลคนในครอบครัว โดยยึดหลักการใส่แมส ล้างมือ ไม่อยู่ในพื้นที่แออัดที่เสี่ยงแพร่เชื้อไปยังผู้อื่น ซึ่งตนรู้สึกไม่สบายใจที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ต้องรออยู่ในบ้าน 7 วันถึง 14 วัน

นายแพทย์ทวีศิลป์ ขออย่าบั่นทอนกำลังใจคนทำงานซึ่งต้องให้กำลังใจกัน ไม่ใช่ใครทำไม่ดี ใครมีเจตนาไม่ดี แต่เราต้องทำให้ดีที่สุดในสถานการณ์ขณะนี้ โดยจะมีมาตรการขยับขึ้นไปเพื่อตอบสนองสถานการณ์ได้เร็วที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube