fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

ศบค.รับติดเชื้อสูงขึ้น เตียงICU อาจจะไม่เพียงพอ เร่งขยาย รพ.ราชวิถี ย้ำฉีดวัคซีนคือทางออก ยันคุยรัสเซียซื้อสปุ๊ตนิค(click ดูวิดีโอ)

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. กล่าวว่า หากมีการติดเชื้อประมาณ 1,500 รายต่อวัน จะต้องทำให้มีการใช้เตียง ICU จำนวนมากถึง 12-15 เตียงต่อวันทั้งประเทศ ซึ่งเป็นมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุข จะต้องรับไปบริหารจัดการ ซึ่งไม่ได้นิ่งนอนใจและได้พยายามบูรณาการร่วมกัน และขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์ก็ต้องทำงานอย่างหนัก การฉีดวัคซีนในล็อตนี้จึงจะต้องฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ให้มากที่สุด

ส่วนกรณีที่คนมีความกังวลถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อที่มีจำนวนมาก จะมีแผนการรองรับสถานการณ์อย่างไรนั้น นายแพทย์ทวีศิลป์ ยอมรับว่า มีผลกระทบแน่นอน ซึ่งไม่ทราบว่าปลายทางจะเป็นอย่างไร เป็นสิ่งที่ต้องประเมินสถานการณ์ในภาพภาวะวิกฤตที่รุนแรง ซึ่งเตียง ICU ใน 1 สัปดาห์นี้อาจจะไม่เพียงพอ โดยปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการพูดคุยกับทุกภาคส่วนเพื่อเพิ่มจำนวนเตียงในสถานที่เดิม และผู้ป่วยจะ ต้องได้รับการดูแลในสถานที่เหมาะสม ที่อาจจะต้องใช้พื้นที่ ICU ในสถานที่ปรับปรุงใหม่ที่ถือว่ามีความยุ่งยาก ทั้งนี้ โรงพยาบาลราชวิถี ถือเป็นโรงพยาบาลหลักของกระทรวงสาธารณสุขที่จะมีการขยายพื้นที่เตียง ICU ก่อน

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ที่ยังไม่ติดเชื้อและไม่มีความเสี่ยงดูแลตนเองและให้ความร่วมมือในการฉีดวัคซีน แม้จะมีข่าวต่างๆออกมาก็ตาม แต่การฉีดวัคซีนยังถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดในช่วงของ การระบาดของเชื้อโควิด-19 และขณะนี้รัฐบาลได้มีการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมที่ ล่าสุด ได้มีการเจรจาหารือกับรัฐบาลสหพันธรัฐรัสเซียโดยตรง เรื่องการจัดหาวัคซีน สปุ๊ตนิค วี (Sputnik V)

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube