fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

ราชทัณฑ์ แจงปมพบ 37 ผู้ต้องขังติดโควิด-19 ในเรือนจำกลางเชียงใหม่ ยันอยู่ในกระบวนการแยกกักโรคเป็นระยะเวลา 14 วันก่อนเข้าเรือนจำชั้นใน(click ดูวิดีโอ)

กรมราชทัณฑ์ ยกระดับเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศหลังพบสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศยังมีแนวโน้มการระบาดอย่างต่อเนื่องโดยกำหนดมาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดเพิ่มเติม 2 แนวทาง คือ 1.การสกัดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้ต้องขังเข้าใหม่ด้วยการตรวจเชื้อและเข้าห้องแยกกักโรคเพื่อยืนยันว่าไม่มีเชื้อ และ 2. การป้องกันเชื้อจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ทั้งการฉีดวัคซีน และการตรวจหาเชื้อ เพื่อเป็นการป้องกันการนำเชื้อโควิด-19 จากภายนอกเข้าสู่ภายในเรือนจำ

ส่วน สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำกลางเชียงใหม่ ที่มีรายงานว่าพบผู้ต้องขังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 37 รายนั้น กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า การพบการติดเชื้อดังกล่าว เป็นการพบเชื้อจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มผู้ต้องขังเข้าใหม่จำนวน 118 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ต้องขังที่ยังอยู่ในกระบวนการแยกกักโรคเป็นระยะเวลา 14 วันก่อนเข้าเรือนจำชั้นใน โดยขณะนี้ กลุ่มผู้ติดเชื้อทั้ง 37 รายดังกล่าวได้พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำ ซึ่งมีการจัดตั้งขึ้นเพื่อรักษาผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของสถานพยาบาลภายนอก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube