fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

บุคลากรทางการแพทย์ รพ.ลำปาง เกือบ 40 คน เกิดอาการไม่พึงประสงค์ หลังฉีดวัคซีน ซิโนแวค(click ดูวิดีโอ)

นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปางได้รับรายงานจากทางโรงพยาบาลลำปาง ว่ามีบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นหญิงพยาบาลวิชาชีพ อายุ 46 ปี มีอาการที่ไม่พึ่งประสงค์ หลังได้รับการฉีดวัคซีน ซิโนแวคหลังฉีดเข้าไป 15 นาที มีอาการเวียนศีรษะ ปวดหัว จึงเข้ารับการปฐมพยาบาล และรักษาที่หน่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลทันที

จากการสอบถาม ก่อนที่จะมีอาการมากขึ้น ทั้งแน่นหน้าอก เวียนศีรษะ ตาลาย อาเจียน 2 ครั้ง มีอาการชาหน้า พูดไม่ชัด อ่อนแรง ทางโรงพยาบาลลำปาง ได้ระดมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เข้ามาประเมินอาการ และทำการช่วยเหลือจนอาการกลับมาดีขึ้น ไม่มีอาการอ่อนแรง หรือชา พูดชัดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า อาการที่ไม่พึ่งประสงค์ของบุคลากรทางการแพทย์รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลลำปาง กลุ่มที่ 2 ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ จำนวนกว่า 400 คน กระทั่งพบผู้ที่มีอาการไม่พึ่งประสงค์ ทั้งหญิงรายข้างต้น ที่มีอาการรุนแรง รวมถึงยังมีแพทย์ พยาบาล และผู้ช่วยพยาบาลรายอื่นๆ อีกเกือบ 40 คน ที่เกิดมีอาการเช่นกัน จึงทำให้ทางโรงพยาบาลลำปาง ต้องมีการหยุดการฉีดวัคซีนทันทีเพื่อประเมินสถานการณ์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube