fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

โฆษก ตร.แจงกรณี ตำรวจรถไฟ ผูกคอเสียชีวิต ระหว่างรักษาโควิด เผย ต้นเหตุเครียดที่ทำให้ครอบครัวต้องเสี่ยงติดเชื้อไปด้วย(click ดูวิดีโอ)

พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงชี้แจงกรณีตำรวจฆ่าตัวตายระหว่างเข้ารับการรักษาโรคโควิดที่โรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้น ทราบว่าตำรวจนายดังกล่าว คือ ร้อยตำรวจเอกบุญชู พรรณกลิ่น อายุ 59 ปี สังกัดกองบังคับการตำรวจรถไฟ ซึ่งไม่ได้เสียชีวิตจากโควิด แต่เป็นการฆ่าตัวตายเพราะเครียด โทษตัวเอง ที่เป็นต้นเหตุให้คนในครอบครัวมีภาวะความเสี่ยงในการติดเชื้อไปด้วย ส่วนทางครอบครัวนั้น ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ขณะนี้จำนวนตำรวจที่ติดเชื้อโควิดและยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาลทั่วประเทศ มีจำนวนทั้งสิ้นจนถึงขณะนี้ 412 นาย

ขณะที่ พล.ต.ท.นายแพทย์ พรชัย สุธีรคุณ นายแพทย์ (สบ.8) โรงพยาบาลตำรวจ ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิตว่า ตั้งแต่ช่วงวันที่ 15-16 เมษายน ผู้เสียชีวิตมีอาการท้องเสีย ต่อมา วันที่ 17 เมษายน เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ และพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงประสานให้โรงพยาบาลตำรวจ มารับตัว วันต่อมาผู้เสียชีวิต มีอาการไข้สูงตลอดเวลาเจ็บหน้าอก ไม่สามารถรับประทานอาหารได้ และนอนไม่หลับ จนวันที่ 20 เมษายน มีอาการแย่ลง ระดับออกซิเจนในเลือดต่ำลงจากนั้นช่วงเย็นวันเดียวกัน ผู้เสียชีวิตเข้าห้องน้ำ นานจนผิดสังเกต พยาบาลจึงเข้าไปตรงจสอบจึงพบ ผู้เสียชีวิตใช้เข็มขัดผูกคอตายในห้องน้ำ ส่วนศพผู้เสียชีวิตนั้นได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ แล้ว

ทั้งนี้ พล.ต.ท.นพ.พรชัย กล่าวยืนยันว่า โรงพยาบาลตำรวจให้บริการประชาชนทั่วไป และข้าราชการตำรวจและครอบครัวรวมทั้ง ประชาชนกลุ่มเสี่ยง และยอมรับว่าอดีตนายตำรวจที่เกษียณราชการไปแล้ว หรือ ครอบครัวตำรวจ และประชาชนทั่วไปก็ถือเป็น กลุ่มเสี่ยงทุกคนเช่นกัน ดังนั้น การเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด จึงเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันทุกกลุ่ม ไม่มี VIP แน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube