Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

นายกฯห่วง”เพนกวิน” อดข้าวประท้วง ชี้กระบวนการศาลก้าวล่วงไม่ได้ ขอแยกแยะอะไรผิดถูก(click ดูวิดีโอ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร ปฏิเสธกระบวนการในชั้นศาลโดยอ้างว่า เนื่องจากไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจึงไม่สามารถไปต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่ จึงไม่ยอมรับ ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไปก้าวล่วงไม่ได้ เป็นเรื่องของอำนาจศาลที่มีเหตุมีผล และเป็นไปตามกฎหมาย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ห่วงเรื่องการอดข้าวประท้วง เพราะเป็นเรื่องที่ตัดสินใจเอง แต่เป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพ เพราะอย่างไรก็ตาม เพนกวินก็คือคนไทย ที่ต้องดูแลเหมือนกัน แต่ก็ขอให้แยกแยะออกจากกัน ว่าอะไรผิดอะไรถูกดังนั้นการอดข้าวจะมีผลต่อกระบวนการยุติธรรมก็คงไม่ใช่ เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องของศาลกระบวนการยุติธรรม

ส่วนการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่อินโดนีเซีย วันที่ 24 เม.ย. ที่หลายฝ่ายจับตาพล.อ.อาวุโส มิน อ่อง ไหล่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเมียนมา จะไปร่วมประชุมด้วยตนเอง ในฐานะผู้นำประเทศ ว่า ได้ตัดสินใจส่งนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไปร่วมการประชุมดังกล่าวแทน และทราบว่าหลายประเทศก็ส่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไปแทนเช่นกัน ส่วนสถานการณ์ในประเทศเมียนมานั้น มีความสลับซับซ้อน จึงไม่ตอบตรงนี้ แต่ยืนยันว่ารัฐบาลพยายามทำหลายช่องทาง โดยทำอย่างไรให้สงบให้ได้โดยเร็วที่สุดในฐานะอาเซียนด้วยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube