fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

ศบค.รับ 71 จังหวัดแพร่เชื้อ จากสถานบันเทิง ขณะ อนุมัติสอบO-netเป็นกรณีพิเศษ 5 จังหวัดทั่วประเทศ(click ดูวิดีโอ)

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เผยว่าที่ประชุมศบค. กระทรวงสาธารณสุขได้สรุปการแพร่ระบาดในระดับใหม่ ซึ่งมีข้อสรุปรายงาน ว่าในครั้งนี้มีการสอบสวนโรค และยืนยันว่าผู้ติดเชื้อมีประวัติเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง กระจายไปถึง 71 จังหวัด โดยพบว่า 6 จังหวัด ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อประกอบด้วย ชัยนาท ปัตตานี นราธิวาส ยะลา สตูล และระนอง

นอกจากนี้สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ องค์การมหาชน หรือ การสอบO-net ได้ขอ ศบค. อนุมัติให้มีการสอบเป็นกรณีพิเศษ ในกรณีที่มีนักเรียนจำนวนหนึ่ง กระจายในพื้นที่ 5 จังหวัดทั่วประเทศ ที่มีเหตุสุดวิสัยไม่สามารถสอบได้ในครั้งการเปิดสอบ o-net ครั้งที่ผ่านมา โดยที่ประชุมศบค.อนุญาตให้จัดสอบได้แต่ต้องมีมาตรการทางสาธารณสุขที่รัดกุม

ทั้งนี้นายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุว่าในที่ประชุม ศบค. มีการรายงานการจัดหาสถานที่ในการรักษา โดยกระทรวงสาธารณสุขซึ่งมอบให้กรมการแพทย์ ประชุมไปวานนี้ ในเรื่องการบริหารจัดการเตียงในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเตียงรักษาผู้ป่วยมาจาก 4 ส่วน ประกอบด้วยเตียงโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งเป็นเตียงส่วนใหญ่ เตียงของโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร เตียงของโรงพยาบาลที่สังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และเตียงโรงพยาบาลในสังกัดของมหาวิทยาลัยโดยมีการประสานรับผู้ป่วยจากสายด่วนทั้ง 1668 , 1669 และ 1330

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube