fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

พล.อ.ประวิตร ยันเข้มชายแดน ผลักดันคนลักลอบ โยนตำรวจัดการปล่อยปละละเลยเปิดผับทองหล่อ ยังไม่กำหนดประชุมพรรคพลังประชารัฐ(click ดูวิดีโอ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ตามแนวชายแดน ว่าเมื่อเข้ามาก็ตรวจสอบและรับ ซึ่งขณะนี้มีการผลักดันคนที่ลักลอบเข้าเมืองไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เช่น คนที่ไม่มีพาสปอร์ต วีซ่า หรือหลบหนีเข้าเมืองก็ต้องผลักดันออกไป และถ้ามีการทำผิดกฎหมายก็ต้องจับกุม ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน และรับทราบตัวเลขคนที่หลบหนีเข้าเมือง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา ส่วนทางมาเลเซียและกัมพูชานั้น ยังไม่มีการรายงาน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุ ยังไม่ได้รับรายงานหรือประสานอะไรมาจากมาเลเซีย เกี่ยวกับการผลักดันคนไทยที่อยู่เกินระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดโดยให้ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 ติดตามอย่างใกล้ชิดแล้ว

ส่วนกรณีประชาชนเรียกร้องให้เอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยปะละเลยให้มีการเปิดผับผิดกฎหมายย่านทองหล่อรวมทั้งเอาผิดกับผู้ประกอบการว่า ต้องให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ ว่าทำผิดหรือทำถูกอย่างไร ส่วนเรื่องการเอาผิดผู้ประกอบการที่ปล่อยให้มีคนเข้าไปอยู่อย่างแออัดนั้น เจ้าหน้าที่ต้องดูว่าอันไหนผิดกฎหมายก็ทำตามขั้นตอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุถึงการเลื่อนกำหนดการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่รู้ว่าจะประชุมตอนไหนโควิด-19 เลิกเมื่อไหร่ก็ประชุมเมื่อนั้น ตอนนี้ยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนอะไรที่ต้องประชุมพรรค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube