fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
รัฐบาลห่วงโควิดพุ่ง ของดเดินทาง ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขเคร่งครัด เร่งหาวัคซีนเพิ่ม ยันมีศักยภาพเพียงพอ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวใน”ไทยคู่ฟ้า PODCAST”รัฐบาลเล่าเรื่อง โดยนารีสโมสรว่า หลายคนเดินทางกลับจากสงกรานต์แล้ว ภาครัฐก็มีนโยบาย ให้ราชการ WFH ให้ได้มากที่สุด ส่วนสถานการณ์ในไทย พบผู้ติดเชื้อกระจายไปในหลายจังหวัดเกือบทั่วประเทศตัวเลขพุ่งสูงขึ้นทุกวัน โดยทางกระทรวงสาธารณะสุขได้เร่งรัดสืบสวนสอบสวนโรค เพื่อจำกัดวงของโรค

สำหรับประเทศไทยสัปดาห์ที่ผ่านมา วัคซีนของซิโนแวคได้เข้ามาอีก 1,000,000 โดส โดยนายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการให้เร่งฉีดวัคซีนตามแผน ทั้งนี้ วัคซีนหลักของไทยจะเดินทางมาในช่วงเดือนมิถุนายนประมาณ 6-10 ล้านโดส จึงขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลและกระทรวงสาธารณะสุขมีศักยภาพเพียงพอที่จะฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน พร้อมย้ำที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ มีการประกาศข้อกำหนดต่างๆ เพื่อให้ประชาชนปฏิบัติตามในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด โดยขณะนี้พบยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และกระจายไปทุกจังหวัด อย่างรวดเร็ว โดยช่วงสงกรานต์
มีคนเดินทางมากขึ้น ก็เป็นเหตุผลที่ให้พบยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเช่นกัน ดังนั้น เพื่อเป็นการควบคุมสถานการณ์ให้ดีที่สุดทางที่ประชุม ศบค. ได้ปรับระดับพื้นที่ของสถานการณ์ย่อย เป็นพื้นที่สีแดงคือพื้นที่ควบคุมสูงสุดมี 18 จังหวัดส่วนสีส้มเป็นพื้นที่ควบคุม 59 จังหวัด โดยมีมติให้ยกระดับ ในทุกจังหวัดอย่างน้อย 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดเผยต่อที่ประชุม ศบค. ว่า ขณะนี้วัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ได้มีการปรับปรุงวัคซีนให้มีประสิทธิภาพครอบคลุมไปถึงสายพันธุ์บราซิลและเซาท์แอฟริกาด้วย พร้อมยืนยันว่า วัคซีนแอสตร้าเซเนก้าที่ผลิตในไทย จะออกมาให้ทันใช้ในเดือนมิถุนายนตามแผนแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube