fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

นายกฯแถลงยืนยันไม่เคอร์ฟิว ไม่ล็อกดาวน์แก้โควิด ห่วงกระทบประชาชน ติงชุมนุมเสี่ยง(click ดูวิดีโอ)

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธาน ศบค. แถลงภายหลังการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยประกาศยืนยันชัดเจนว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 จะยังไม่มีการล็อกดาวน์ และประกาศเคอร์ฟิวส์ ห้ามออกจากเคหะสถาน เพราะตนเองได้ตระหนักถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับทุกฝ่าย แต่จะเพิ่มมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ได้เรียนรู้ถึงการรับมือป้องกัน และประเทศไทยก็สามารถแก้ปัญหาได้ ดดยจะเห็นได้ว่า รอบนี้ ระบาดเร็วจึงต้องจัดการให้เร็ว และคาดหวังให้จบเร็วเช่นกัน จึงอยากขอให้ประชาชนร่วมมือกับรัฐบาล

ทั้งนี้นายกฯ ยืนยัน ว่า มีความก้าวหน้าวัคซีนต่อเนื่องและขณะนี้เป็นวัคซีนฉุกเฉิน ที่สั่งแบบรัฐต่อรัฐเท่านั้น โดยได้ติดต่อรัสเซียขอซื้อสปุตนิก-วี รวมถึงไฟเซอร์ของสหรัฐ แต่ทุกอย่างต้องผ่านการขึ้นทะเบียน ส่วนการฉีดวัคซีนคือการสร้างภูมิต้านทาน ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ติดเชื้อ ส่วนคนที่เสียชีวิต คือ คนมีโรคประจำตัว ขณะเดียวกันรัฐบาลเร่งรัดฉีดให้บุคคลากรทางการแพทย์ รวมถึง ส.ส. เพราะต้องลงพื้นที่ พร้อมยืนยัน วัคซีนที่มีอยู่สามารถป้องกันได้

สำหรับสถานการณ์ในไทยอาจดีกว่าต่างประเทศแต่ที่มีการติดเชื้อเพิ่ม ก็ไม่ตำหนิใคร ขอให้ทุกคนร่วมมือ พร้อมเห็นว่าหลายคนยังไม่ร่วมมือ เพราะยังมีการชุมนุม ก็ขอให้ระวัง ไม่ได้ขู่ แค่ขอให้ทุกคนช่วยกัน ประเทศชาติจะได้ปลอดภัยโดยเฉพาะการยึดมาตรการป้องกันโควิดเข้มงวด สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube