fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย สั่งย้ายหัวหน้า สภ.ดงมะไฟ เซ่นชาวบ้านการ์ดตกเล่นสงกรานต์เย้ยโควิด-19(click ดูวิดีโอ)

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) เปิดเผยกรณีเพจดังในโซเชียลแชร์เหตุการณ์กิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ เปิดรถแห่เต้นรำ ดื่มสุรา และเล่นน้ำกันอย่างโจ๋งครึ่ม ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งแต่ละคนไม่สวมหน้ากากอนามัย สวมหน้ากากไว้ใต้คางและใกล้ชิดกัน เหตุเกิดที่บ้านนากับแก้ หมู่ที่ 5 ตำบลดงมะไฟ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร ในวันที่ 13 เมษายน 2564 ว่าพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ได้สั่งการ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พิจารณาดำเนินคดีกับ
ผู้กระทำผิดให้ครบถ้วนทุกคนและทุกข้อหา และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ ผู้รับผิดชอบ รวมทั้งผู้บังคับบัญชา ผู้มีหน้าที่ควบคุม กำกับ ดูแล ตามอำนาจหน้าที่ และให้รายงานผลภายในวันที่ 22 เมษายน 2564

โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า ล่าสุด พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.สกลนคร ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 ชุด ชุดแรกเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจ สภ.ดงมะไฟ ที่ต้องมีส่วนรับผิดชอบ ผบก.ภ.จว.สกลนคร ได้เซ็นคำสั่งย้าย พ.ต.ท.เดชบดี รัตนวงศ์ สว.สภ.ดงมะไฟ หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรดงมะไฟ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง อีกส่วนเป็นคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ทราบว่าสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย เป็นเจ้า
ของรถแห่ ผู้ว่าจ้าง และผู้ประสานงาน โดยมีความผิด 3 ข้อหา คือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน,พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ,และผิดประกาศคำสั่งจังหวัดเรื่องห้ามมั่วสุม ซึ่งทางคณะกรรมการอยู่ระหว่างสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดซึ่งปรากฏในคลิปอีก 4 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube