fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

สธ.ย้ำคนไข้ในรพ.สนามควรงดกิจกรรมที่มีการรวมตัว(click ดูวิดีโอ)

นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรคแถลงข่าว ประเด็นสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ ว่าการฉีดวัคซีน นั้น ล่าสุด ได้ดำเนินการไปแล้วในช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. – 15 เม.ย. 64 รวม 586,032 โดส แบ่งเป็น ผู้ได้รับวัคซีนเข็มแรก 510,456 ราย และ ผู้ที่ได้รับวัคซีนครอบตามเกณฑ์ 2 เข็ม จำนวน 75,576 ราย

สำหรับกรณีที่พบผู้ป่วยซึ่งอยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม มีการรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่ไม่เหมาะสม นพ.เฉวตสรร ระบุว่า ผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลสนาม จะเป็นผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย ทำให้ปัญหาในด้านของความกังวลว่าคนที่เข้าไปแล้วจะรับเชื้อจากคนอื่นจึงไม่เป็นประเด็นที่สำคัญ แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็พยายามที่จะจัดให้มีการเว้นระยะห่างและมีการดูแลผู้ป่วย เพราะฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีการวมตัวกัน เพราะหากเกิดการคลุกคลีกันมากเกินไป ในระดับของปริมาณเชื้อต่าง ๆ ก็อาจจะทำให้เกิดการฟุ้งกระจายเพิ่มขึ้น จึงถือเป็นกิจกรรมที่ไม่สมควร และควรรักษาระยะห่างร่วมกับสวมใส่หน้ากากอนามัย

ขณะเดียวกันยังยืนว่ามาตรฐานของโรงพยาบาลสนาม มีการติดตามอาการอย่างดีอย่างไรก็ตาม เมื่อมีการกักตัวกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงครบ 14 วัน ซึ่งในขณะที่มีการกักตัว ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้มีการตรวจเชื้อไปเรียบร้อยแล้วเมื่อกักตัวแล้วเสร็จ ยืนยันว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตรวจหาเชื้อซ้ำอีก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube