fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

สธ.แถลง รัฐบาลขอหลังสงกรานต์WFHเต็มรูปแบบถึงสิ้นเดือน เม.ย.พบติดเชื้อในครอบครัวมากขึ้น เน้นย้ำสวมหน้าหาก เว้นระยะห่าง ป้องกันดีที่สุด(click ดูวิดีโอ)

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค สรุปภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดของกรุงเทพมหานคร ว่าคาดการณ์ในอีก 1 เดือนหน้าหากไม่ดำเนินมาตรการใดๆ ไทยจะมีผู้ติดเชื้อ วันละ 9พันราย แต่ปัจจุนี้มีการปิดสถานบันเทิงและมีมาตรการอื่นๆทำใด้ยอดผู้ป่วยเฉลี่ย 900รายต่อวัน และหากทุกคนช่วยกันลดกิจกรรมการรวมตัวกันและหากมีการทำ WFH มากขึ้น จะลดได้เฉลี่ยไม่ถึงวันละ 400 คน หากมีการล็อคดาวร์เฉพาะจุดก็จะติดเชื้อวันละ 100คนต่อวันโดยรัฐบาลได้กำหนดมาตรการให้ภาครัฐและขอความร่วมมือภาคเอกชนนำมาตรการWFH มาใช้แบบเต็มรูปแบบจนถึงสิ้นเดือนเมษายน (30 เม.ย.)

ทั้งนี้ กรมการแพทย์ ได้ให้ รพ.เอกชนรวมตัวกันเป็นเครือข่าย เพื่อดำเนินการส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมย้ำว่ามีเตียงว่างกว่าพันเตียง และหากผู้ป่วยมากขึ้นก็จะนำโรงแรมมาปรับเป็น Hotpitel สามารถรองรับได้กว่า 4 พันเตียงแล้วและปัจจุปันหน่วยงานภาครัฐหลายแห่งได้มีการจัดตั้ง รพ.สนาม ย้ำว่าผู้ป่วยโควิด-19ทุกคนในประเทศจะต้องได้รับการรักษาใน รพ.และไม่อนุญาตให้รักษาเองในบ้าน เพราะแม้ผู้ป่วยไม่มีอาการ แต่ต้องได้รับการดูแลและติดตามอาการจากแพทยอย่างใกล้ชิด

ดังนั้น กรณีมีเน็ตไอดอลชื่อดัง ที่มีป่วยติดเชื้อโควิด-19 แแต่อาการน้อยหรือไม่มีอาการ เชิญชวนให้อยู่บ้านพร้อมไลฟ์สดแนะนำการปฏิบัติตัวโดยไม่ต้องไป รพ.นั้น หากพิจารณาในแง่ของฏหมายถือมีความผิดอาจถูกดำเนินคดีได้ จึงขอให้ติดต่อ รพ.และเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนทางการแพทย์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube