fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

Featured Image
สธ.ชี้แนวโน้มคลัสเตอร์สถานบันเทิงเพิ่มแบบก้าวกระโดด กระจายแล้วกว่า 40 จังหวัด

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 2019 และประเด็นอื่นๆที่น่าสนใจ ประจำวันที่ 10 เมษายน 2564 ว่า ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม +789 รายต่างประเทศ 8 ราย ติดเชื้อในประเทศ 781 ราย เป็นการะบาดในระลอกใหม่ (ระลอก3) นี้ 2,795 รายรวมเสียชีวิต 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 68 ปี มีโรคเบาหวาน ความดัน ติดเชื้อโควิดที่จังหวัดนครปฐม มีอาการไข้
ไอ เจ็บคอ มีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้า เข้ารับการรักษามาตั้งแต่ 11 ก.พ.64 สาเหตุการเสียชีวิตมีภาวะ ไตวาย ประกอบกับภาวะแซงซ้อนอื่นๆทำให้เสียชีวิต

อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า สำหรับการระบาดในสัปดาห์ที่ผ่านมากว่า 2,600 ราย พบว่าแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ ต้องจับตาโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง เพราะเป็นการติดเชื้อแบบก้าวกระโดด กระจายแล้วกว่า40 จังหวัด โดยเฉพาะกทม.ติดเชื้อแล้ว 1,058 คน และจังหวัดอื่นๆเช่น สมุทรปราการ ,ชลบุรี, เชียงใหม่จังหวัดละกว่า 200 ราย ศบค.มีคำสั่งปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด ใน กทม. 74 แห่ง เป็นเวลา 14 วัน แต่หากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ซึ่งมี ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานสามารถสั่งปิดเพิ่มเติมได้ หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นหรือมีแนวโน้มระบาดเพิ่มส่วนการระบาดที่จังหวัดนราธิวาส ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องกัก จำนวน 291 ราย ไม่ค่อยมีปัญหาเพราะไม่กระจายไปที่อื่นส่วนสถานกักที่บางเขน สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และผู้ที่รักษาในรพ.สนาม 200 รายหายดีแล้ว 82 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube