fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

นายกฯ ห่วงโควิดพุ่งมีหมอป่วยลุยเปิดโรงพยาบาลสนาม เร่งหาวัคซีน ขอรัฐมนตรีงดไปที่อโคจร ใครติดเชื้อต้อง ขู่ฟันโยงไทยคู่ฟ้าคลับ(click ดูวิดีโอ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการหารือร่วมศบค.ชุดเล็กและร.พ.เอกชน ถึงการลดขั้นตอนการนำเข้าวัคซีนของ ภาคเอกชนได้หรือไม่ ว่า พร้อมที่จะลดขั้นตอนแต่ต่างประเทศ ไม่ยอมลด เพราะมีมาตรฐาน ที่ทั้งโลกต้องดำเนินการในลักษณะนี้ แต่ปัญหาหลักคือตอนนี้ต่างประเทศจะขายให้เราหรือไม่ ทั้งนี้ยืนยันไทยไม่ได้ดำเนินการช้าไปกว่าประเทศอื่น ส่วนสถานการณ์การติดเชื้อภายในประเทศ ไทยก็ติดเชื้อมากขึ้น แต่ที่สำคัญคือต้องไม่เจ็บและไม่ตายรักษาให้ได้ ซึ่งยืนยันว่าขณะนี้ยารักษาภายในประเทศนั้นเพียงพอ

ส่วนเมื่อถามถึงกรณีที่โรงพยาบาลเอกชนไม่รับตรวจ โควิด-19 นายกรัฐมนตรีระบุว่า เกิดจากสาเหตุเตียงร.พ.เอกชนไม่เพียงพอ ยืนยันว่าขณะนี้เองโรงพยาบาลเอกชนสามารถตรวจได้แล้วและมีน้ำยาเพียงพอ พร้อมอธิบายว่าหากรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อทั้งหมดจะไม่สามารถรักษาโรคปกติได้ ซึ่งต้องมีการทำการบริหารคนหมู่มาก

ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ที่นักการเมืองหรือรัฐมนตรีบางคนยังเดินทางไปที่อโคจรแล้วรัฐบาลจะเรียกความเชื่อมั่นได้อย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ใครจะไปที่ไหนมาก็รู้ตัวอยู่แล้ว รัฐบาลจะไปห้ามก็ไม่ได้ อยู่ที่ตัวบุคคล วันนี้ตนมองว่าเป็นบทเรียนพอสมควรแล้ว ขอให้หยุดกันเสียที เพราะหากใครติดเชื้อก็ต้องรักษาซึ่งเป็นบทเรียนว่าสถานที่อโคจร ไม่ควรไป เพราะนายกฯก็ไม่เคยไปไหนเลยกว่า 10 ปีแล้ว ไม่เคยออกจากบ้านไปไหนเลย  ส่วนกรณีที่มีการโยงสถานบันเทิงกับตึกไทยคู่ฟ้า ว่ากำลังสั่งการให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าผิดกฎหมายหรือไม่ การใช้คำว่าไทยคู่ฟ้าไปทำโน้นทำนี้คงไม่ใช่ขอให้ระวังกันด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube