fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

ศบค.ยังไม่มีการปรับพื้นที่โซนสี ยังใช้มาตรการเดิม มอบ สธ.-มท.ตัดสินใจเชิงพื้นที่(click ดูวิดีโอ)

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เผยว่า ที่ประชุม EOC ของกระทรวงสาธารณสุข หารือการแพร่ระบาดในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล มีการปรับระดับพื้นที่สีเป็นรายจังหวัดโดยอธิบดีกรมควบคุมโรคพิจารณาข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุข และเสนอมาที่ประชุมศบค.ชุดเล็ก โดยที่ประชุมศบค.ชุดเล็ก ยังคงใช้มาตราการที่มีอยู่เดิม โดยมอบอำนาจให้กระทรวงสาธารณสุขและมหาดไทยหารือ

ทั้งนี้ ที่ประชุม ศบค.หารือกันแล้ว โดยยังไม่มีการปรับพื้นที่สี ตามที่ประชุม EOC เสนอมา และให้ประชาชน ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และ ยังคงใช้มาตราการเดิม ที่กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทยมีอำนาจ พิจารณาประเมิณเพิ่มเติม เพื่อป้องกันการระบาด ขณะที่ การกระจายตัวตามจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อโควิด ที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.-6 เม.ย. ที่ผ่านมา มีการกระจายตัวไปแล้ว 15 จังหวัด จำนวน 291 ราย คือ กรุงเทพมหานคร 200 ราย, ชลบุรี 23 ราย, สมุทรปราการ 18 ราย, สุพรรณบุรี 14 ราย, นนทบุรี 13 ราย, นครปฐม 7 ราย, ปทุมธานี 5 ราย, เชียงใหม่, ชุมพร, สมุทรสาคร จังหวัดละ 2 ราย จังหวัดเลย, กาญจนบุรี, ตาก, ลพบุรี และสระแก้วจังหวัดละ 1 ราย โดยกรุงเทพมหานครขอความร่วมมือประชาชนที่อาจมีโอกาสเข้าสถานที่เสี่ยงในสถานบันเทิงขอให้เข้ารับการตรวจเชื้อทันทีและให้กักตัว 14 วัน

แพทย์หญิงอภิสมัย กล่าวว่า ศบค. เน้นย้ำมาตรการการระมัดระวัง ซึ่งมาตรการส่วนตัวมีความจำเป็นโดยในช่วงสงกรานต์นี้หากมีความจำเป็น ที่จะเดินทางสามารถเดินทางได้ แต่ต้องดูแลมาตรการส่วนตัว ใส่หน้ากากอนามัยและขอให้ฟังมาตรการจากพื้นที่ต่างๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube