fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

กกต.เผยปัญหาร้องเรียนเลือกตั้งได้รับรายงาน289เรื่อง

Featured Image
เลขา กกต. เผยปัญหาร้องเรียนเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีรับรายงาน 289 เรื่อง ด้านแนวทางนับคะแนนเป็นไปตามหลักการและหลักปฏิบัติที่กำหนดไว้

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กล่าวถึงกรณีเรื่องร้องเรียนในระหว่างการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับรายงาน 289 เรื่องทั่วประเทศ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีได้รับเรื่องร้องเรียน 6 เรื่อง แบ่งเป็นเทศบาลเมือง 1 เรื่อง และเทศบาลตำบล 5 เรื่อง ซึ่งในพื้นที่ท่ามะกาจังหวัดกาญจนบุรีมีผู้ใช้สิทธิ์ถ่ายภาพบัตรที่ลงคะแนน ซึ่งไม่สามารถทำได้ตามกฎหมายและไม่มีเหตุการณ์อื่นที่ได้รับรายงานมา

ส่วนแนวทางการนับคะแนนเป็นไปตามหลักการและหลักปฏิบัติที่ได้กำหนดไว้ เมื่อปิดหน่วยเลือกตั้งจะมีการเริ่มนับคะแนน ซึ่งต้องนับบัตรพร้อมกันระหว่างบัตรนายกเทศมนตรีและบัตรสมาชิกสภาเทศบาล และจะต้องมีการตรวจบัตรดีบัตรเสียให้ชัดเจนซึ่งเป็นไปตามแนวทางที่ทำมาตลอด

ด้านความพร้อมในการปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขของเจ้าหน้าที่และผู้ที่มาใช้สิทธิ์ ให้ความร่วมมือในการรักษาระยะห่างและใส่หน้ากากอนามัยซึ่งทุกหน่วยมีการปฏิบัติตามแนวทางที่ได้ใช้ในช่วงการเลือกตั้งในสภาวะโควิด-19 ภาพรวมไม่ได้รับรายงานว่ามีหน่วยใดที่มีความไม่สงบ หรือเป็นปัญหาต่อการเลือกตั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube