fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

Featured Image
“จิราพร”ย้ำสภาล่มซ้ำซากสะท้อนเสถียรภาพรัฐบาล เข้าขั้นวิกฤต ชี้เสนอนับองค์ประชุมไม่แสดงตน ถือเป็นการตรวจสอบ

 

นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่สภาผู้แทนราษฎรล่มซ้ำซากในอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า สถานการณ์เสถียรภาพของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วันนี้ถือว่าเข้าขั้นวิกฤตและไม่มีสภาพในการบริหารประเทศต่อไปอีกแล้ว

 

การที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอนับองค์ประชุม และไม่แสดงตน ถือเป็นการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลตามกลไกรัฐสภา และยังยืนยันถึงเจตนารมณ์ที่จะไม่ช่วยต่อลมหายใจให้กับรัฐบาลเผด็จการสืบทอดอำนาจที่หมดสภาพในการบริหารประเทศ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ อย่าลืมว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าสู่อำนาจด้วยการทำรัฐประหาร และใช้รัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 เป็นบันไดเพื่อให้ตนเองสามารถสืบทอดอำนาจต่อ ใช้ ส.ว. 250 คน มาค้ำบัลลังก์ เกิด ส.ส. ปัดเศษมากมายจนสุดท้ายได้ตั้งรัฐบาลแบบเสียงปริ่มน้ำ มีการใช้พลังดึง ส.ส. จากฝ่ายค้านไปร่วมรัฐบาลจนเสียงรัฐบาลและฝ่ายค้านแตกต่างกันมากไม่ปริ่มน้ำเหมือนตอนเริ่มต้น แต่ต่อมาเกิดปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ ส.ส.บางส่วนย้ายออก ส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล ทั้งหมดนี้เป็นปัญหาของพล.อ.ประยุทธ์และพรรคร่วมรัฐบาลที่สร้างผลกระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินโดยตรง

 

ถ้ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ใส่ใจปัญหาและผลประโยชน์ของประชาชนจริง จะไม่มีวันที่สภาล่มซ้ำซาก เพราะรัฐบาลคือเสียงข้างมากในสภาฯ ถ้าหวังจะบริหารประเทศด้วยเสียงข้างน้อยก็ไม่ควรดันทุรังเป็นรัฐบาลต่อ พลเอกประยุทธ์ต้องรับผิดชอบด้วยการยุบสภาหรือลาออก เพื่อเปิดทางให้คนที่พร้อมบริหารประเทศมาทำหน้าที่แทน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube