fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

“ดร.เอ้”ปัดร่ำรวยผิดปกติ ชี้300ล.ของภรรยา เมินเป็นการดิสเครดิตการเมือง ตัดสินใจลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมถูกตรวจสอบ

 

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณ หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันไม่ได้ร่ำรวยผิดปกติกว่า 300 ล้านบาทตามที่มีผู้ร้องคณะกรรมาธิการฯ ปปช. สภาผู้แทนราษฎร โดยการชี้แจงบัญชีทรัพย์สินหนี้สินต่อ ปปช. ถือเป็นครั้งแรก หลังแต่งงาน ต่างจากอดีตที่ยื่นตอนเป็นโสด และทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ต้องอัพเดทเป็นไปตามมูลค่าปัจจุบัน

 

ทั้งนี้ ทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เป็นของภรรยาที่ทำธุรกิจ มีรายได้มั่นคง นอกจากนี้ ยังมีหนี้สินที่กู้มาเพื่อปลูกบ้านและเพิ่งรีไฟแนนซ์ไปยืนยันในความบริสุทธิ์ เพราะที่ผ่านมาได้แสดงรายได้ต่อปีอย่างชัดเจน และเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมายและพร้อมแจกแจงรายละเอียด ของทรัพย์สินทุกรายการ

 

ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ร้อง และไม่มองว่าเป็นการดิสเครดิต เพราะการที่ตนตัดสินใจเข้ามาทำงานการเมือง ก็ต้องเดินหน้าอย่างเต็มที่พร้อมให้ถูกตรวจสอบจากทุกหน่วยงาน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการเชิญจากคณะกรรมาธิการ ปปช. ให้เข้าชี้แจง แต่ตนก็ยินดีชี้แจงทุกหน่วยงานที่เชิญมาขณะเดียวกัน เพื่อน สส. ในพรรคประชาธิปัตย์ก็ให้กำลังใจและมีการเตือนถึงความรุนแรงทางการเมือง

 

นอกจากนี้ นายสุชัชวีร์ ยืนยันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดซื้อจัดจ้างในโครงการต่างๆ ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) เพราะมีกระบวนการพิจารณาและใช้ระบบของต่างประเทศ ตนเองมีเพียงหน้าที่ให้นโยบายและวิสัยทัศเท่านั้น ซึ่งการตรวจสอบภายในย้ำว่ามีความโปร่งใส จึงเป็นธรรมดาที่อาจมีฝ่ายเสียประโยชน์อย่างไรก็ตาม นายสุชัชวีร์ ยอมรับว่า กังวลจะมีผลกระทบต่อคะแนนเสียง เพราะก่อนเปิดตัวเข้าลงสมัครชีวิตสมบูรณ์ แต่ผ่านไปเดือนเดียวชีวิตเปลี่ยนหลายอย่าง แต่เมื่อตัดสินใจมาแล้วทุกอย่างจะเป็นข้อพิสูจน์ว่าหากคิดแต่เรื่องตนเองก็ไม่มาจุดนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube