fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

นายกฯ ลงนามในคำสั่งมอบสัญชาติไทยโค้ชเช และขอบคุณทุกส่วนที่เกี่ยวข้องกับข่าวดี WADA ปลดล็อกไทยแล้ว

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ลงนามในคำสั่งมอบสัญชาติไทยเพิ่มเติมประจำปีตามวาระ ส่งผลให้ นายชเว ยอง ซอก หรือโค้ชเชหัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ได้รับสัญชาติไทยตามร้องขอ โดยนายกรัฐมนตรี ร่วมยินดีกับโค้ชเชที่ได้รับสัญชาติไทยเป็นที่เรียบร้อย ชื่นชมการทำงานที่โค้ชเชทุ่มเทให้วงการกีฬาไทยตลอดมา

 

นอกจากนั้น อีกข่าวดีของวงการกีฬาไทย ซึ่งองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก ( WADA) ได้ปลดไทยออกจากรายชื่อผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎของ WADA โดยมีผลทันที ซึ่งจะทำให้นักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการที่ WADA และคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเป็นผู้ดูแลสามารถชักธงชาติ เพลงชาติของประเทศตนเองในการแข่งขันได้

 

โดย นายกรัฐมนตรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมแก้ไขปัญหาจนสำเร็จลุล่วง นับเป็นข่าวดีแก่วงการกีฬาไทยซึ่งการปลดชื่อไทยครั้งนี้ ส่งผลสำคัญ คือไทยจะมีสิทธิเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาซึ่งจะเป็นโอกาสในอุตสาหกรรมการกีฬาและการท่องเที่ยว ส่งผลถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของไทยในอนาคตรวมทั้ง การปลดล็อกเรื่องการชักธงชาติไทยในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติจะส่งผลถึงกำลังใจของแฟนกีฬาชาวไทยด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube