fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

“อนุทิน”กำชับส.ส.พรรคภูมิใจไทย เข้าประชุมสภาโหวตกฎหมายสำคัญ ย้ำไม่เคยขาด 51เสียง ยันพร้อมเลือกตั้งหากมีอุบัติการเมือง

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ว่า เป็นสิทธิ์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ถึงแม้จะเป็นการอภิปรายโดยไม่ลงคะแนน ฝ่ายรัฐบาลและผู้ที่ถูกพาดพิงถึงต้องเตรียมตัวชี้แจงอย่างดี ซึ่งไม่ต้องห่วงในเรื่องนี้ คณะรัฐมนตรีและรัฐบาล ยังไงก็ต้องให้เกียรติสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและทุกฝ่าย โดยตังเข้าไปรับฟังและชี้แจงในข้อสงสัย ในข้อกล่าวหาเพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจ

 

ทั้งนี้ หากมีการอภิปรายถึงกระทรวงสาธารณสุขก็จะต้องฟังก่อน แต่ยอมรับว่า ทุกอย่างก็มีปัญหาหมด หากทำได้ดีเพอร์เฟค 100%ก็คงไม่มีอะไรให้เขาต้องตำหนิติเตียนแล้ว หากมีการอภิปรายพาดพิงก็แสดงว่ายังมีหลายๆจุดที่ต้องรับฟัง ทำใจกว้างๆ จุดไหนที่สมาชิกอภิปรายและมีประโยชน์ก็ต้องทำมาพิจารณา

 

ส่วนที่นายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรี ได้มาย้ำว่ากฎหมายลูก 2 ฉบับมีความสำคัญมาก นั้น นายอนุทิน ระบุ พรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ เพราะพรรคภูมิใจไทยไม่เคยขาดการประชุมสภา ตกลงเข้ามา 51 เสียง ก็ไม่เคยขาดหารประชุม และตอนนี้มีเสียงส.ส.เกิน 51 เสียงแล้ว โดยเฉพาะการพิจารณากฎหมายสำคัญ ซึ่งตนเองเช็คตลอดเสียงส.ส.พรรคภูมิใจไทย ไม่เคยต่ำกว่า 51 เสียง ส่วนที่มีส.ส.ติดเชื้อโควิด จะต้องระวังในเรื่องนี้ เพราะไม่สามารถโหวตออนไลน์ได้ และยังไม่มีกฎหมายรองรับ โดยเรื่องนี้จะต้องไปถามประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นผู้ควบคุมการประชุมตนเองไม่สามารถให้ความเห็นในเรื่องนี้ได้

 

อย่างไรก็ตาม นายอนทิน ยังกล่าวถึงเรื่องของการเลือกตั้งใหญ่ว่า การเลือกตั้งสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาหากมีอุบัติเหตุทางการเมืองและผู้ที่มีอำนาจในการยุบสภาคือนายกรัฐมนตรี แต่เราก็ต้องพยายามอย่าให้มีอุบัติเหตุทางการเมือง ซึ่งตนเองพูดหลายครั้งแล้วแต่หากไปไม่ได้ก็ต้องพร้อมในการเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube