fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
“หมอสุกิจ” เผย ประธานชวน ไม่งดประชุมสภา หลัง ส.ส.ติดโควิดเพิ่มขึ้น ขอยกระดับมาตรการป้องกัน

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ทราบเรื่องการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของ ส.ส. ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งท่านได้ให้แนวคิดต่อการทำงานของสภาเสมอมาว่าสภาต้องเดินหน้าทำงานได้ภายใต้สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ดังนั้น จึงไม่ได้มีคำสั่งให้งดการประชุมในวันพุธที่ 2 ก.พ. 65 วันพฤหัสบดีที่ 3 ก.พ. 65 และวันศุกร์ที่ 4 ก.พ. 65 แต่ประการใด แต่ขอให้ยกระดับมาตรการป้องกันให้เหมาะสมกับเหตุการณ์

 

ทั้งนี้ ขอเรียนว่าสถานการณ์ล่าสุดที่สภากำลังเผชิญหน้าคือ มีการติดเชื้อในกลุ่ม ส.ส. ซึ่งมี ส.ส. ของพรรคภูมิใจไทย ติดเชื้อจำนวน 8 คน และ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 1 คน และได้มีการประสานไปยังผู้ใหญ่ของทั้งสองพรรคแล้ว ให้ช่วยบริหารจัดการบุคลากรภายในพรรค โดยเฉพาะ ส.ส. ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ซึ่งทุกพรรคได้ตอบว่ากำลังดำเนินการอยู่แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ในวันพุธที่ 2 ก.พ. 65 ซึ่งเป็นวันประชุมวันแรกของสัปดาห์ ขอให้ ส.ส.ทุกท่านให้ความร่วมมือในการตรวจ ATKที่สภาก่อนเข้าประชุมอีกครั้งนอกจากมาตรการการคัดกรองพื้นฐานที่สภาทำมาตลอดก็จะมีการยกระดับขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม สภาจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและพร้อมจะยกระดับมาตรการป้องกันให้สอดคล้องกับการระบาดไปตลอด ส่วนข้าราชการที่สัมผัสใกล้ชิดกับ ส.ส. ที่ติดเชื้อก็ได้รับการดูแลตามมาตรการที่เหมาะสม สำหรับข้าราชการส่วนอื่น ขณะนี้ได้ Work From Home ร้อยละ 50 และขอเรียนว่าข้าราชการรัฐสภาและ ส.ส. ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็ม โดยเดือน ม.ค. 65

 

โดยที่ผ่านมา มี ส.ส. ติดเชื้อรวม 12 คน และบุคลากรของสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 13 คน ซึ่งตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามอาการทุกคน ไม่ปรากฏว่ามีอาการหนักเลย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube