fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

Featured Image
ประธาน กกต. ตรวจหน่วยเลือกตั้งซ่อมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย – เตือนประชาชนห้ามถ่ายภาพบัตรลงคะแนน

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ย้ำถึงการจัดการเลือกตั้งซ่อมกรุงเทพมหานคร เขตการเลือกตั้งที่ 9 เขตหลักสี่ – จตุจักร ยกเว้นแขวงจตุจักร และจอมพลว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จากการสุ่มลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย พบว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก โดยการจัดการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ ยังคงมีมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเข้มงวด และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยออกเสียงเลือกตั้ง อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และรักษาระยะห่าง เพื่อความปลอดภัย

 

ขณะเดียวกัน ประธาน กกต. ยังเชิญชวนประชาชนชาวหลักสี่ และจตุจักร ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมในวันนี้ (30 ม.ค.) พร้อมย้ำเตือนประชาชน ห้ามนำโทรศัพท์มือถือ ถ่ายรูปบัตรลงคะแนนทุกกรณี เนื่องจากถือเป็นความผิดตามกฎหมายการเลือกตั้ง

 

ส่วนการร้องเรียนการทุจริตการเลือกตั้งนั้น ประธาน กกต. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเพียง 3 ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการใส่ร้ายผู้สมัคร ตามกฎหมายซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในมาตรา 73 (5) โดยยืนยันว่า ยังไม่มีข้อร้องเรียนการทุจริตซื้อสิทธิขายเสียง จึงขอความร่วมมือจากประชาชน หากพบเบาะแส หรือมีพยาน สามารถแจ้งการซื้อสิทธิขายเสียงได้ที่สายด่วน กกต.1444

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube