fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

Featured Image
 เปิดหีบเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักรแล้ว ปชช.ทยอยใช้สิทธิ์คึกคัก คาดรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการ 4 ทุ่มวันนี้

บรรยากาศเลือกตั้งที่บริเวณสถานพักฟื้นคนชราบางเขน หน่วยที่ 10-18 รวม 9 หน่วยเลือกตั้ง ได้มีประชาชนทยอยมาเพื่อตรวจสอบสิทธิ์และใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบเวลา 08.00 น. พร้อมมีผู้มาสังเกตการณ์การเลือกตั้งของแต่ละพรรคการเมืองมาประจำหน่วย ภายใต้มาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด

 

ซึ่งผู้ที่มาใช้สิทธิ์ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยจัดวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยผู้ที่อุณหภูมิเกิน 37 องศา จะจัดให้เลือกตั้งในคูหาลงคะแนนพิเศษเพื่อป้องกันความเสี่ยงและขอความร่วมมือผู้มาใช้สิทธิ์ลดหน้ากากอนามัย เพื่อยืนยันตัวตนให้กับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย

 

ขณะเดียวกัน นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ตรวจความเรียบร้อยการเปิดลงคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 9 (หลักสี่-จตุจักร)แทนตำแหน่งที่ว่างภายในสถานพักฟื้นคนชราบางเขน ซึ่งจุดนี้จะใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งหน่วยที่ 10-17 จากทั้งหมด 280 หน่วยเลือกตั้ง

 

ซึ่งแบ่งเป็นเขตหลักสี่ 122 หน่วย และเขตจตุจักร 158 หน่วย โดยนายสำราญ กล่าวว่าภาพรวมทั้ง 280 หน่วยมีความพร้อมในการลงคะแนนตั้งแต่ 8.00-17.00 ซึ่งบางหน่วยอาจมีปัญหาติดขัดแต่ไม่กระทบต่อภาพรวม พร้อมยืนยันว่าทั้ง 280หน่วยเลือกตั้งทาง กกต.มีการประสานการทำงานกันมาตลอดเพื่อปรับแก้หากพบปัญหา

 

ส่วนที่กังวลว่าบางหน่วยเลือกตั้งมีการจัดพื้นที่แออัดจะมีปัญหาเรื่องการรวมตัวกันหรือไม่ นายสำราญ ระบุว่าเนื่องจากข้อจำกัดการเลือกตั้งอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดบางพื้นที่ไม่อนุญาตให้ใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งแต่ทาง กกต.ได้ประสานหน่วยงานด้านสาธารณสุขเพื่อขอคำแนะนำและทุกหน่วยเลือกตั้งได้กำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข

 

ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร ยังฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้มาใช้สิทธิ์ทยอยมาบริเวณหน่วยเลือกตั้งเพื่อลดความแออัด ซึ่งจากสถานการณ์โควิด อาจทำให้ผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่ตรงตามเป้า แต่ก็ขอให้ทุกคนที่มีสิทธิ์ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งและขอให้มั่นใจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้ดีในระดับหนึ่ง

 

ส่วนเรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้งนั้น ขณะนี้ยังมีเพียงแค่ที่ปรากฎในข่าวและยังไม่พบการร้องคัดค้านเพิ่มเติม ขณะที่ประเด็นเรื่องของการทุจริตการเลือกตั้งนั้นหากมีข้อมูลทางกกต. ก็จะส่งเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบแต่ขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลที่ชัดเจน

 

ทั้งนี้ ผอ.กกต .กทม.ฝากประชาสัมพันธ์หาผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไม่ทราบข้อมูลสามารถสอบถามได้ที่สายด่วน กกต.1444 และแอปพลิเคชัน โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ข้อมูล พร้อมคาดหวังว่า จะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 และจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 22.00 น.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube