fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

พีมูฟ แถลงการณ์ยืนยัน ในที่ชุมนุม ตรวจคัดกรอง ATK ชี้ รัฐ อย่าเอาประเด็นพบ ผู้ติดเชื้อมาเป็นเงื่อนไข บังคับให้ย้ายที่

 

กลุ่มพีมูฟ ออกแถลงการณ์ กรณีผลการประชุมร่วมระหว่าง ขปส.และรัฐบาลตามที่รัฐบาลโดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรี ว่าการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เปิดห้องเจรจากับตัวแทนขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) ในข้อเรียกร้อง15ข้อ เป็นทางการครั้งแรก

 

โดยหลังการประชุมเจ้าหน้าที่สำนักปลัดนายกรัฐมนตรี (สปน.) ได้ส่งสรุปผลการประชุมหารือเพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหา ตามข้อเรียกร้องของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม จำนวน15 กรณีปัญหา มายังผู้แทน ขปส. รับทราบนั้น เราเห็นว่าตามบันทึกผลประชุมที่ สปน. ส่งมานั้นไม่ครบถ้วนและไม่ถูกต้อง เนื่องจากไม่ได้ทำงานร่วมกันและเป็นการสรุปฝ่ายเดียว

 

ทั้งนี้ในวันนี้ในที่ชุมนุมเราได้มีการตรวจคัดกรอง ATK สำหรับสมาชิกในที่ชุมนุม โดยมีคลีนิกพริบตา เป็นอาสาสมัครในการเข้าตรวจคัดกรองในที่ชุมนุม รวมถึงให้ความรู้ ความเข้าใจ การป้องกัน และจัดระบบการอยู่อาศัยในที่ชุมนุมตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

 

ดังนั้นรัฐบาลจะต้องไม่นำเอาเงื่อนไขการพบผู้ติดเชื้อในที่ชุมนุมซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะสามารถพบได้ในที่ทั่วไปในทุกสถานที่ของสังคม มาเป็นเงื่อนไขบังคับย้ายการชุมนุม และไม่เข้าร่วมเจรจากับตัวแทนของ ขปส. ในวันที่ 31 มกราคม 65 ที่จะถึงนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube