Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

“สิระ”ร้อง กกต.สอบ “พิธา-กรุณพล” ใส่ร้ายให้ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐได้รับความเสียหาย โทษหนักยุบพรรค

 

นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายทิวา การกระสัง ทนายความ เดินทางเข้ายื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ขอให้ กกต. ตรวจสอบการกระทำของพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อม เขตหลักสี่ของพรรคก้าวไกล ว่ากระทำการในลักษณะหาเสียงใส่ร้ายให้ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐได้รับความเสียหาย และเป็นเหตุให้ต้องยุบพรรคก้าวไกล หรือไม่ กรณีที่ พรรคก้าวไกล มีการตัดต่อภาพของ นายสิระ เจนจาคะ ประกอบให้ ภาพ ผู้สมัครของพรรคก้าวไกล และใช้ข้อความ ว่าตามหา อาสาสมัครจับโกงเลือกตั้งทำให้ เกิดความเข้าใจผิดและเชื่อได้ว่านายสิระ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกงเลือกตั้ง

 

ด้าน นายทิวา กล่าวว่า กรณีนี้แม้ไม่ได้กระทำต่อผู้สมัครของพรรคโดยตรง แต่การที่นายสิระ เป็นสามีของผู้สมัคร และเป็นอดีต ส.ส. ในพื้นที่หลักสี่จึงมีผลต่อการเลือกตั้งและคะแนนนิยม ของผู้สมัคร และ ชาวบ้านในพื้นที่ทราบดีว่าเป็นการหวังผลต่อผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นการหาเสียงใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จตามกฎหมายเลือกตั้งมาตรา 73(5) ประกอบกับมาตรา 132 กกต. มีอำนาจในการยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้วินิจฉัยยุบพรรคการเมืองดังกล่าวได้

 

ขณะที่นายสิระ กล่าวว่า ส่วนตัวอยากเห็นการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เป็นไปอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม ไม่ใช่มาโจมตีใส่ร้ายกัน โดยเฉพาะคนในพื้นที่ที่ต้องการอยากเห็นว่าแต่ละพรรคทำอะไรให้กับพื้นที่บ้าง ไม่ได้ต้องการ เห็นการโจมตีระหว่างกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube