fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

นายกฯ เชื่อมั่นไทยพร้อมส่งเสริมความสัมพันธ์กับซาอุฯ ในระดับประชาชน ผลักดันความร่วมมือ สร้างงานสร้างอาชีพให้คนไทย

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการทันที ภายหลังเสร็จสิ้นการเดินทางเยือนซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 25–26 ม.ค.ที่ผ่านมาให้เร่งสานต่อข้อหารือด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย-ซาอุดีอาระเบีย

 

ซึ่งจากบริบทที่ทั้งสองฝ่าย ได้เน้นย้ำความสำคัญของการส่งเสริมความสัมพันธ์ในระดับประชาชนจะเป็นรากฐานสำหรับความสัมพันธ์ ที่กำลังเติบโตระหว่างสองราชอาณาจักร ส่งผลถึงการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อผลักดันความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนแรงงาน ให้แรงงานไทยเข้าทำงานในภาคการท่องเที่ยว และ บริการ
ซึ่งแรงงานไทยมีศักยภาพ และมีฝีมือเป็นที่ต้องการที่ซาอุดีอาระเบีย นายธนกรฯ กล่าวว่า ซาอุดีอาระเบียให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อสร้างความหลากหลายทางเศรษฐกิจ โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวโครงการขนาดใหญ่และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อาทิ โครงการ เมืองแห่งอนาคต มีแผนคาดว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2568 ซึ่งจะสร้างงานใหม่ได้กว่า 380,000 ตำแหน่ง

 

ในโอกาสนี้ สายการบินแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย ประกาศเปิดเที่ยวบินตรง ยังประเทศไทยคาดว่าจะเปิดการบินในช่วงเดือนพฤษภาคม 2565 ซึ่งจะสร้างเม็ดเงินด้านการท่องเที่ยวระหว่างกันจำนวนมากสอดคล้องกับนโยบายการเปิดประเทศ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวควบคู่กับกำหนดมาตรการสาธารณสุข

 

โดยนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า การฟื้นฟูความสัมพันธ์ครั้งนี้ จะเป็นโอกาสให้เกิดความร่วมมือ ทั้งทางภาครัฐ เอกชนและประชาชน รวมถึง ยังมีโอกาสเพื่อความร่วมมือระหว่างกันอีกมาก จะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชนไทยได้อย่างต่อเนื่อง และถือเป็นรากฐานสำคัญ ต่อยอดความร่วมมืออื่น ๆ ได้ในอนาคตต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube