fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น

“อนุทิน” เผยหากส.ส.ก๊วน”ธรรมนัส”ย้ายซบภูมิใจไทยถือเป็นสิทธิ ระบุต้องเคลียให้จบอย่านำปัญหามาถึงพรรค

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอยู่ในกลุ่ม ส.ส. 21 คนของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรค จะย้ายไปร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ว่า นักข่าวช่างถามจริงๆ และขอให้มาจริงๆ เพราะยังไม่เห็นใครมาซักคน และขอให้นายเอกราชถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐเสียก่อน ค่อยมาถามตนเอง ยืนยันว่าไม่ได้มีการทาบทาม หรือพูดคุยกัน

 

ทั้งนี้หากส.ส.ทั้ง 21 คนอยากมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยก็ถือว่าเป็นสิทธิ เพราะส.ส.ต้องหาพรรคใหม่สังกัด ถ้าหากส.ส.เหล่านี้เดินมาบอกว่าไม่มีพรรคใดรับเลย หรือไม่มีพรรคใดรับเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ได้ ค่อยว่ากันอีกที และหากรับมาแล้วจะมีปัญหากับร้อยเอกธรรมนัสหรือไม่ ว่า ตามหลักการแล้ว ส.ส. ทั้ง 21 คนควรจะมีข้อตกลงกันก่อน อย่าให้มีปัญหาถึงพรรคภูมิใจไทย แต่ตอนนี้ยังไม่เกิดขึ้น ค่อยว่ากันอีกที

 

ทั้งนี้นายอนุทิน ได้เปิดถึงการเข้าร่วมประชุม คณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. วันนี้ว่า เรียบร้อยดี ซึ่งตามข้อกำหนดในพระราชบัญญัติ ที่คณะกรรมการปราบปรามและป้องกันยาเสพติดได้มีมติเห็นชอบร่าง ที่คณะกรรมการควบคุมยาเสพติด ได้เสนอมา โดยในร่างนี้ได้มีการระบุชื่อยาเสพติดประเภทที่ 5 ประกอบด้วยพืชฝิ่น เห็ดขี้ควาย ซึ่งเป็นสารที่ให้โทษกับผู้เสพจึงมีผลใช้บังคับเลย

 

ส่วนสารสกัดของกัญชาที่มีสาร THC 0.2 % เนื่องจากยังมีข้อที่จะต้องออกข้อกำหนดการควบคุม เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะนำมาใช้ทางการแพทย์การศึกษาวิจัยและอุตสาหกรรมสุขภาพ ไม่ใช่เอาไปใช้ในทางที่ผิด หรือเพื่อให้ออกฤทธิ์ทางจิตประสาท ก็จะต้องมีการยื่นพระราชบัญญัติกัญชงและกัญชา ซึ่งในวันพรุ่งนี้พรรคภูมิใจไทยจะนำเสนอพระราชบัญญัตินี้ลงนาม

 

โดยสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคน ซึ่งก็คาดว่าน่าจะได้รับความร่วมมือจากบรรดาผู้สภาผู้แทนราษฎรทุกคนด้วย แล้วจะเร่งให้มีผลบังคับใช้ภายใน 120 วัน หลังจากมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งเลขาธิการปปสจะนำผลการประชุมทั้งหมดประมวล และทางกระทรวงสาธารณสุขจะออก ย.ส. 5 โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ลงนาม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube