fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

“วิษณุ” ชี้”บิ๊กไบค์”เป็นของใครไม่สำสัญ ใครชน คนนั้นต้องผิด ชี้ บวชได้ ไม่ผิด แต่ต้องสึกมารับโทษ บอกอย่าหนีก็แล้วกัน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงกรณีที่ตำรวจขับบิ๊กไบก์พุ่งชน พญ.วราลัคน์ หรือ หมอกระต่าย ขณะข้ามทางม้าลายจนเสียชีวิต

โดย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การว่า เกิดเหตุระหว่างที่ขับรถจัรยานยนต์ไปส่งเอกสารที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะถือว่าเป็นการเกิดอุบัติเหตุระหว่างการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ขอให้มีความชัดเจนก่อนว่าความจริงคืออะไรเพราะยังดูกันอยู่ว่ารถจักรยานยนต์เป็นของใครถูกกฎหมายหรือไม่

ส่วนข้อกฎหมาย ว่าจะต้องหยุดรถ ให้ผู้ที่ข้ามทางม้าลายหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องหยุดส่วนต้องมีการปรับบทลงโทษให้เข้มงวดกว่าเดิมหรือไม่นั้น ขอรอให้ทุกอย่างชัดเจนก่อน  แต่เริ่มต้น คือ ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ความจริงรถบิ๊กไบค์จะเป็นของใครไม่สำคัญ แต่สำคัญที่ว่าใครชน คนนั้นก็ต้องผิดแต่ตอนนี้ที่กำลังดู คือ มีเจตนาแทรกซ้อนอยู่หรือไม่
และเมื่อตำรวจกำลังถูกกังขาจากสังคม ทางสตช. ควรจะทำให้เกิดความชัดเจนอย่างไร นายวิษณุ ระบุว่าอยู่ที่ผู้บังคับบัญชาที่ต้องดำเนินการในเรื่องนี้

ส่วนที่สังคมกำลังเกิดข้อสงสัย กรณีที่นายตำรวจดังกล่าว ไปบวช สามารถบวชได้หรือไม่ เนื่องจากกระทำความผิด นายวิษณุ กล่าวว่า สามารถบวชได้ เมื่อถึงเวลาค่อยสึกมา ไม่จำเป็นต้องให้คดีจบก่อน เพราะบวชไม่กี่วันไม่เป็นไรอย่าหนีก็แล้วกัน และแม้ว่าไม่มีกำหนดสึกแต่ก็ต้องสึกอยู่ดี เพราะสามารถจับสึกเมื่อใดก็ได้ หากคดีชัดเจน

 

ส่วนการให้การในชั้นศาลก็สามารถไปให้การได้แม้ว่าอยู่ในสมณเพศขณะที่ กฎหมายของรถบิ๊กไบค์กับรถจักรยานยนต์ธรรมดา ควรมีบทลงโทษแยกกันให้ชัดเจนหรือไม่นั้น นายวิษณุ ระบุสั้นๆเพียงว่า ยอมรับว่า มีผู้เสนอ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube