fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

โฆษกรัฐบาลสวน “ประเสริฐ” จะโหมโรงทั้งทีก็ควรอยู่บนข้อเท็จจริง ไม่ใช่พูดไปเรื่อย ยันนายกฯบริหารงานโปร่งใสตรวจสอบได้

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทุจริตพุ่ง และไม่กล้าแตะพรรคร่วมรัฐบาล เพราะกลัวรัฐบาลพัง ว่า นายประเสริฐ คงยังคิดถึงภาพติดตา สมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่มีการทุจริตจนอดีตนายกรัฐมนตรีต้องหนีไปต่างประเทศแล้วปล่อยให้อดีตรัฐมนตรี ต้องถูกจำคุก จึงคิดว่ารัฐบาลอื่น จะ เหมือนกับรัฐบาลของตัวเอง

ทั้งนี้ หากจะโหมโรงการอภิปรายตามมาตรา 152 ก็ควรจะโหมโรงด้วยข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และประชาชนจะได้ติดตาม ไม่ใช่พูดโหมโรงไปเรื่อย

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมรับฟังทุกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ แต่จะต้องเป็นข้อเสนอแนะ ที่อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง ไม่ใช่แค่พูดเอามัน แบบที่ฝ่ายค้านชอบทำ

นายธนกร ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ห่วงอำนาจของตัวเอง อยากให้ฝ่ายค้านเลิกใช้วิธีเก่าๆ เสี้ยมให้คนแตกคอกันได้แล้ว เพราะการบริหารประเทศ ของนายกฯ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งหลายนโยบาย ถูกใจประชาชน แต่อาจจะไม่ถูกใจฝ่ายค้านจึงทำให้มีนักการเมืองบางคนบางกลุ่มนำไปบิดเบือนจนประชาชนสับสน ดังนั้น เมื่อประชาชนชื่นชอบนโยบายของรัฐบาล จึงเข้าใจได้ว่า เหตุใดฝ่ายค้านจึงไม่อยากให้นายกฯอยู่ในตำแหน่งต่อไปแม้เพียงแค่นาทีเดียว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube